"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Sonntag, 19. Dezember 2010

An Giang: CA đánh chết người, dân mang xác nạn nhân vây kín trụ sở

Dân Làm Báo – Khoảng 5 giờ chiều ngày 17/12, hàng trăm người dân An Giang đã mang xác một thanh niên đặt trước trụ sở Công an phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên để phản đối việc CA đánh chết người.

Nạn nhân là một thanh niên tên Đen, nhà ở khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, bị chết không rõ lý do sau khi rơi vào tay công an.

Được biết, những người biểu tình đa số là bà con, lối sóm với gia đình nạn nhân. Họ cho rằng, người thanh niên tên Đen đã bị đánh chết và công an âm mưu chối bỏ trách nhiệm.

Cuộc biểu tình sau đó thu hút khá đông người dân tham gia & chứng kiến. Đến khoảng 7 giờ tối, công an buộc phải chở xác nạn nhân đi khám nghiệm pháp y, nhưng người dân vẫn tiếp tục tập trung và kéo đến phản đối.
Đến 9 giờ tối, cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn, nhiều người đã bị bắt đi.

Tin tức cho hay, nạn nhân tên Đen trước đó bị công an phường Mỹ Bình bắt giữ, sau đó anh bị lệnh áp giải vào Trại cải tạo An Giang 15 ngày. Khoảng trưa ngày 17/12, mẹ anh Đen đến thăm con thì bàng hoàng khi cán bộ đưa lại xác con mình. Bà con lối xóm hay tin đã vô cùng giận dữ, họ khẳng định chính công an là thủ phạm.

Theo một tin nhắn từ Yahoo Messenger, người dân tại Mỹ Bình, TP Long Xuyên từ lâu đã rất bất bình với cách hành xử mang tính côn đồ của lực lượng công an nơi đây. Trước đó, đã có nhiều trường hợp người dân bị công an nơi đây hành hung dẫn đến thương tật. Cái chết của người thanh niên này là một giọt nước làm tràn ly, khiến sự phẫn nộ của nhân dân bùng phát.

Trong cơn đau đớn, mẹ của nạn nhân chỉ yêu cầu công an nơi đây lo chi phí mai táng cho con trai mình, nhưng không được đáp ứng.

Báo Người Lao Động Online lên án những người biểu tình là “Lợi dụng người chết để gây rối” và “ăn vạ”. Nhưng tờ báo này chỉ dựa theo những phát biểu gần như phi lý của cơ quan công an, mà không hề đoái hoài gì đến tiếng nói của gia đình nạn nhân.

Liên tục trong thời gian gần đây, dư luận nhiều lần lên tiếng báo động về cách hành xử côn đồ của lực lượng công an, có rất nhiều trường hợp người dân bị đánh chết trong trụ sở công an, thế nhưng, các vụ án dù được phanh phui cũng đều mau chóng bị cho chìm xuồng