"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Sonntag, 19. Dezember 2010

Hà Nội: Công an trấn áp dã man hàng ngàn tín hữu Tin Lành

 
Dân Làm Báo – Lúc 2h30 chiều nay, ngày 19/10, hàng ngàn tín đồ Tin Lành Miền Bắc đến cổng số 2 – Trung Tâm hội nghị quốc gia Hà Nội để tham gia buổi thờ phượng hát thánh ca chào mừng lễ giáng sinh diễn ra lúc 3h chiều cùng ngày. Đây là địa điểm mà các nhóm Tin Lành đã thuê và ký hơp đồng từ trước. Nhưng vào giờ chót, chính quyền đã đơn phương hủy hợp đồng mà không thông báo trước. Khi đến nơi, các tín đồ rất buồn bã, đành phải cầu nguyện ôn hòa tại cổng số 2 Trung tâm.  Trái lại, chính quyền không hề nói lời xin lỗi mà bất ngờ ra lệnh hàng trăm công an đến đàn áp, đánh đập các tín đồ để giải tán.

Lúc 16 giờ ngày 19.12.2010, lực lượng công an Hà Nội bất ngờ tấn công vào trung tâm Hội Nghị Quốc Gia, trấn áp hơn 2000 Tín hữu Tin Lành đang tổ chức đón Giáng Sinh tại đây.
 
Lực lượng công an lên đến hàng trăm người, với nhiều phương tiện như roi điện, hơi cay, và cả vòi rồng chữa lửa tràn vào tấn công vkhi chương trình thờ phượng của các nhóm Tin lành Tư Gia phối hợp đang được tổ chức.

Khi buổi thờ phượng đang diễn ra, công an bất ngờ ập vào bằng cửa cổng số 1 của trung tâm Hội Nghị, đám đông hỏang hốt chạy ra cửa số 2 thì bị  chặn bắt và đánh đập rất dã man.

 
Chương trình Mừng Giáng Sinh của các nhóm Tin lành Tư Gia năm nay được chuẩn bị đầu tư nhiều mặt. Phía Tin lành do bà  Nguyễn Thị Ánh Tuyết thuộc tổ chức HTF đứng ra hợp đồng với ông Vũ Việt Hảo là Giám đốc Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia để thuê mướn mặt bằng

Trị giá hợp đồng là 160 500 000 VND. Thời gian thuê để tổ chức lễ Giáng Sinh là từ 14 giờ đến 18 giờ ngày 19.12.2010. Trong hợp đồng ghi rõ là để tổ chức chương trình Mừng Chúa Giáng Sinh.

Diễn giả của chương trình thờ phượng chiều 19.12.2010 tại Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia là mục sư Nguyễn Hữu Bảo. Ông đang giảng luận thì công an ập vào bắt đi. Một nguồn tin cho hay là hiện ông đang bị giam giữ tại công an huyện Từ Liêm cùng một số nhân sự khác.

Nhiều người bị đánh đập rất dã man, hiện các nhóm Tin Lành chưa thống kê được số người bị bắt. Theo thông tin ban đầu ngòai công an huyện Từ Liêm giam giữ một số người thì một số khác bị bắt giữ tại công an Quận Hà Đông.

 
Một tín hữu chạy thoát được vẫn còn hỏang sợ cho Dân Làm Báo hay,  công an đánh đập tín hữu rất dã man. Các tín hữu ban đầu hoảng sợ, một số chạy đi, nhưng phía trong vẫn còn một số đang cầu nguyện thì công an vào dùng dùi cui và roi điện tấn công họ. Nhiều người bị tịch thu điện thọai di động, giấy tờ tùy thân, cà vẹt xe…
Một mục sư thuộc nhóm Báp Tít cho hay là ông chạy thóat do đứng ở bên ngòai . Hiện ông đã về nhà tại Quận Hoàng Mai nhưng tòan bộ túi sách với Kinh Thánh và một số vật dụng sổ sách bị cướp mất.

Chương trình này đã phát hơn 3000 thiệp mời đi dự chương trình Giáng Sinh do các nhóm Tư Gia phối hợp với nhau. Nhiều tiết mục dàn dựng công phu và nhiều ca sĩ tên tuổi trong nước được mời góp phần trong chương trình.

Được biết, vào Mùa Phục Sinh năm nay tại sân vận động Lạch Tray, Hải Phòng thì công an Hải Phòng cũng trấn áp các nhóm Tư Gia khi họ chọn nơi này làm lễ Mừng Chúa Phục Sinh, cho dù có hợp đồng và xin phép nhưng vẫn bị trấn áp.
Hiện có nhiều mục sư lãnh đạo và các tín hữu hội thánh đã bị chính quyện bắt vẫn chưa được cho về.


Muốn biết thêm thông tin, xin liên hệ với các mục sư và tín hữu có mặt tại hiện trường

Mục sư Đích:0912123756
0437581804
Địa chỉ:16 ngõ 535 Lạc Long Quân,Hà Nội

Mục sư Bảo:0915241606
số 533 Nguyễn Trãi,Thanh Xuân ,Hà Nội

Tín đồ Thanh:0936784352