"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Donnerstag, 23. Dezember 2010

Nam Triều Tiên mở cuộc tập trận lớn chưa từng có

Hình: AP

VOA
Khoảng 800 binh sĩ đang dàn trận với máy bay trực thăng, xe tăng, và các giàn phóng rockét tại khu thao dợt Pocheon.
Các lực lượng không quân và lục quân Nam Triều Tiên đã khởi sự cuộc tập trận mùa đông bằng đạn thật lớn nhất từ trước đến nay trên một triền núi cách biên giới đầy sương mù cách biên giới Bắc Triều Tiên chỉ chừng 30 kilomét.


Khoảng 800 binh sĩ đang dàn trận với máy bay trực thăng, xe tăng, và các giàn phóng rockét tại khu thao dợt Pocheon phủ đầy tuyết, mà theo lời các giới chức như một lời cảnh báo với Bình Nhưỡng là họ sẽ chống lại bất cứ một sự xâm lược nào.  Cuộc tập trận cũng có sự tham gia của các chiến đấu cơ.

Trong khi đó, các lực lượng hải quân Nam Triều Tiên đang bước vào cuộc thao dợt ngày thứ nhì ngoài khơi duyên hải của Nam Triều Tiên.

Hôm thứ năm, cơ quan thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên đả kích các vụ thao dợt như các cuộc “tập dợt điên cuồng nhằm xâm lược” lãnh thổ của họ. Tuy nhiên họ không đe dọa trả đũa như đã từng làm trước cuộc tập trận của pháo binh Nam Triều Tiên hôm thứ Hai.

Hoa Kỳ nói rằng cuộc tập trận mới nhất là minh bạch và có tính cách phòng thủ và “không có gì gây nên một sự trả đũa từ Bắc Triều Tiên.”