Thay vì phải đi bộ, chiếc xe này sẽ giúp mọi người di chuyển trong  những  không gian hẹp như khu công nghiệp, khuôn viên trường học hay các  khu  vui chơi giải trí…
Xe được sử dụng kết hợp xăng – điện và pin mặt trời. Động cơ 6 mã  lực,  dung tích 0,1l; động cơ điện 400 W. Xe có 4 tốc độ tới và 1 tốc độ  lùi.  Hệ thống thắng gồm 4 thắng đĩa. Điểm khác biệt của xe hybrid chạy  xăng-  điện là động cơ được gắn ở phía sau đuôi xe (thay vì gắn ở phía  trước  như xe hơi bình thường).
Tốc độ xe chạy tối đa 58km/h khi chạy  bằng xăng, 15 km/h khi chạy bằng  điện. Hệ thống tự nạp điện khi phanh  xe hoặc nạp từ động cơ xăng khi ở  chế độ chờ.
Theo Th.S Đoàn Tất Linh, Khoa Cơ khí chế tạo máy- giáo viên hướng dẫn   nhóm nghiên cứu, so với những chiếc xe cùng loại trên thị trường, mô   hình xe hybrid có ưu thế về mức tiết kiệm nhiên liệu.
Khi hết xăng, xe sẽ chạy bằng điện và ngược lại. Trung bình, chạy 100km  xe tiêu tốn 2,5l xăng. “Xe chủ yếu chạy bằng điện và pin mặt trời.  Xăng chỉ là nhiên liệu dự phòng khi hết hai nguồn năng lượng kia”-  Th.S Linh nhấn mạnh.
Mô hình xe hybrid chạy xăng-điện được nhóm nghiên cứu hoàn thành  trong  vòng 2 tháng. Nhóm nghiên cứu cho hay, trong giai đoạn chế tạo mô  hình,  các hệ số về độ giảm xóc, độ bền, độ ồn, độ rung lắc…đều đã được  kiểm  nghiệm. Chỉ với 5- 10 phút hướng dẫn, mọi đối tượng đều có thể  lái xe,  khả năng đảm bảo độ an toàn cao.
Nhóm nghiên cứu cho biết, sắp tới, sản phẩm sẽ được hoàn thiện hơn  với  việc lắp thêm những cảm biến giúp xe nhận biết và báo có vật cản.
Mô hình xe hybrid đầu tiên nặng 160 kg, dài 1,5m, rộng 1,2m, chở tối đa 3  người. Giá bán: 14,5 triệu đồng/ chiếc
Theo Biethet.com – Khoahoc.com.vn
