"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Samstag, 6. November 2010

Chỉ riêng có ở nước ta, “Người ta không được đi ra đi vào”

 
MyLinhNg – Vật chứng 2 bao cao su đã làm mọi người liên tưởng đến việc cấm “đi ra đi vào”. Nhưng lại nghĩ ngay đến ông Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô. Ông này chẳng những đã “đi ra đi vào” với các trẻ em học sinh dưới tuổi vị thành niên như 2 đứa bé Thúy và Hằng (3 năm trước chỉ có 15, 16 tuổi thôi) mà có bị tù tội gì đâu, chỉ bị ngưng chức thôi)…

“Chậm tiến như ở nước Lào
Người ta cũng được đi vào đi ra

Chỉ riêng có ở nước ta

Người ta không được đi ra đi vào.”

Đọc qua bản tin của VietNamNet dưới đây về việc bắt giữ TS Cù Huy Hà Vũ, mọi người không khỏi ngỡ ngàng, vì chẳng biết lý do gì ông Vũ bị bắt? Chẳng biết công an lập biên bản với tội danh gì? cũng chẳng nghe bài báo này nói đến, chỉ biết bà Q đã ký xác nhận vào biên bản vi phạm.

Hai thanh niên nam nữ đi vào khách sạn là có tội, là vi phạm điều gì chăng? Hay là Nhà nước ta có lệnh cấm công dân không đi “đi ra đi vào” như bài thơ nào đó từng mô tả:

Trăm năm trong cõi người ta
Ở đâu cũng được đi ra đi vào

Xa xôi như xứ Bồ Đào

Người ta cũng được đi vào đi ra

Đen đủi như Ăng Gô La

Người ta cũng được đi ra đi vào

Chậm tiến như ở nước Lào

Người ta cũng được đi vào đi ra

Chỉ riêng có ở nước ta

Người ta không được đi ra đi vào

Thiệt tình, chẳng hiểu công an áp dụng bộ luật gì, điều số mấy để không cho một đôi nam nữ được “đi ra đi vào”? Không phải chỉ dừng ở nơi đây, công an nhà ta còn kiểm tra 2 bao cao su đã qua sử dụng, rồi còn tài sản, tư trang cá nhân. Điều thô bỉ nhất, công an đã phát hiện, một người đàn ông đang cởi trần, chỉ mặc quần lót, ấy chính là ông tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

Vật chứng 2 bao cao su đã làm mọi người liên tưởng đến việc cấm “đi ra đi vào”. Nhưng lại nghĩ ngay đến ông Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô. Ông này chẳng những đã “đi ra đi vào” với các trẻ em học sinh dưới tuổi vị thành niên như 2 đứa bé Thúy và Hằng (3 năm trước chỉ có 15, 16 tuổi thôi) mà có bị tù tội gì đâu, chỉ bị ngưng chức thôi.  Còn 2 đứa bé, tuổi lên đến 18, 19 nên bị 11 năm tù về tội môi giới mại dâm. Tòa án của CHXHCHVN là thế, họ chẳng cần biết 2 cháu này đã bị thày hiệu trưởng Sầm Đức Xương và Nguyễn Trường Tô cưỡng dâm từ lúc còn vị thành niên. Họ chỉ biết bây giờ 2 cháu mới vừa lớn qua 18 tuổi để đủ trưởng thành cho tội môi giới mại dâm.  Này nhé, ông Tô đã “đi ra đi vào” biết bao nhiêu lần, thì hà cớ gì ông Vũ không được “đi ra đi vào”.  Chắc chẳng phải tại 2 cái bao cao su này.  Vậy còn lại hiện trường chỉ có “tài sản, tư trang cá nhân”. Ai cũng có tài sản, tư trang cá nhân, đâu phải cướp trộm của ai mà có thể làm nên tội danh nhỉ? Vật chứng này coi bộ cũng không ổn. Vậy chỉ còn một vật chứng duy nhất là cá nhân ông TS Cù Huy Hà Vũ “cởi trần và bận quần lót”.

Nhưng suy đi nghĩ lại, người ta còn xem hình trần như nhộng của ông Tô, nhưng chẳng thấy tòa án nào kết tội ông ta, vậy hà cớ gì lại đi kết tội ông TS Cù Huy Hà Vũ chỉ vì “cởi trần và bận quần lót” nhỉ? Ít ra, ông Vũ bản lãnh hơn ông Tô nhiều, làm gì làm, cũng còn cái quần lót, chớ không phải tô hố như ông Tô.
Đến đây chịu thua, mình chẳng biết ông Cù Huy Hà Vũ bị kết tội, hay vi phạm điều gì, có qúy vị nào cao kiến, xin chỉ giáo giùm.

Trông người lại nghĩ đến ta, công an, cảnh sát toàn thế giới này có được quyền xem xét “bao cao su” “đã qua sử dụng qua chưa”? Công an cảnh sát toàn thế giới này có được quyền xâm phạm phòng ngủ của đôi nam nữ để bắt qủa tang, có người “đang cởi trần và bận chiếc quần lót”?  Đời tư, cá nhân là điều gì cấm kỵ nhất trên thế giới này, ngoại trừ ở nước CHXHCNVN. Công an xứ này có quyền ngang nhiên chui xuống gầm giường của mọi công dân để đếm từng bao cao su đã dùng rồi.

Ngày 5 tháng 11 năm 2010

mylinhng.multiply.com