"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Mittwoch, 3. November 2010

TP HCM: CSGT đánh dân, hàng trăm người bao vây phản đối

Gần trăm người dân đã tập trung gần trụ sở công an phường 11, quận 6, TP.HCM vì cho bức xúc cho rằng có CSGT đánh một thanh niên ngoài đường.


Nạn nhân Lê Tấn Vũ

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h ngày 3/11, Lê Tấn Vũ (16 tuổi, ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân) điều khiển xe máy chở 2 học sinh nữ phía sau lưu thông trên đường Hậu Giang và không đội mũ bảo hiểm. Phát hiện vi phạm này, hai cảnh sát giao thông đã thổi còi ra hiệu dừng xe nhưng Vũ không chấp hành và tiếp tục chạy.

Khi truy đuổi đến đến góc đường Nguyễn Văn Luông – đường số 8, cách trụ sở công an phường 11 (quận 6) khoảng 20 m, môtô chuyên dụng 250 phân khối của CSGT đã húc ngã xe Vũ va vào chiếc ôtô. Nhiều người dân kể lại, đã thấy một CSGT dùng tay thúc vào cổ Vũ rồi đạp vào người.

Thấy vậy, gần trăm người chứng kiến đã bức xúc vây quanh hai cảnh sát giao thông gây áp lực với lý do: cảnh sát giao thông có quyền truy đuổi nhưng không được có hành vi đánh người.

Nhận  được tin báo, công an phường 11 và công an quận 6 đã đế  hiện trường dẫn Vũ và những nhân chứng về lấy lời khai. Xe máy của Vũ cũng bị CSGT lập biên bản tạm giữ.


Người dân bao vây trụ sở công an phường 11, quận 6

Một cán bộ cảnh sát giao thông quận 6 cho biết, hai cán bộ tuần tra vào thời điểm đó là Đại úy Nguyễn Công Chung và Lê Khánh Giang. Theo Đại úy Chung, lúc phát hiện Vũ chở 2 cô gái mặc đồ học sinh và cả 3 không đội mũ bảo hiểm, CSGT đã vòng xe lại ra tín hiệu dừng xe nhưng Vũ rồ ga bỏ chạy.

“Trong lúc bỏ chạy Vũ còn liên tục nẹt pô khiêu khích. Khoảng 1 km truy đuổi đến góc đường Nguyễn Văn Luông – đường số 8, Vũ đã bo cua do với tốc độ cao nên té vào vào ôtô khác gây tai nạn”, Đại úy Chung cho biết.

Xuyên Phương