"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Freitag, 5. November 2010

Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ bị bắt

SÀI GÒN (NV) – November 05, 2010- Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, một nhà hoạt động dân chủ nổi tiếng tại Việt Nam vừa bị công an bắt vào trưa Thứ Sáu, 5 tháng 11, 2010 tại Sài Gòn và nhà ông ở Hà Nội cũng bị khám xét.


Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ.
Tin của Vietnamnet cho biết ông Cù Huy Hà Vũ bị ‘cơ quan An ninh Điều tra, Bộ công an phía Nam đang tạm giữ hình sự.’

Việc bắt giữ ông Cù Huy Hà Vũ, theo Vietnamnet, diễn ra tại một khách sạn ở phường 11, quận 6 và ‘có khả năng ông Vũ sẽ bị điều tra, xử lý về hành vi hành hung người thi hành công vụ.’

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, 53 tuổi, là con trai nhà thơ Cù Huy Cận, người từng giữ chức Bộ trưởng Văn Hóa của chính quyền CSVN. Ông Cù Huy Hà Vũ có bằng thạc sỹ văn chương và là tiến sĩ luật tại Pháp.

Tháng 6 năm 2009, ông từng nộp đơn kiện ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vì cho rằng ông này đã vi phạm nhiều đạo luật khi ra quyết định cho phép khai thác bauxite ở Tây Nguyên.

Ông cũng từng tố cáo và đề nghị khởi tố Trung Tướng Công An Vũ Hải Triều vì ông này khoe trong một cuộc họp với đám báo chí nhà nước là đã “đánh sập 300 trang mạng và blogs xấu”.

Hôm 22 tháng 10, 2010, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ lại một lần nữa gởi đơn lên Tòa án Nhân dân Tối cao kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về tội ban hành quyết định vi hiến - “ngăn cấm việc khiếu kiện, khiếu tố đông người”
 
Tất cả các lá đơn kể trên của ông Vũ đều bị nhà cầm quyền lờ đi.

Gần đây nhất, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ nộp đơn để làm luật sư bào chữa cho 6 giáo dân Cồn Dầu, thành phố Đà Nẵng bị đưa ra tòa vì chống lại nhà cầm quyền cướp đất đai nhưng đơn của ông đã bị bác.

Trước đó, Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ kêu gọi Quốc Hội Hà Nội nên trả tự do cho tất cả các viên chức và cựu quân nhân VNCH hiện còn đang bị chế độ Hà Nội giam giữ và đồng thời chỉ lấy hai chữ “Việt Nam” làm quốc hiệu, thay vì có cả những chữ “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa” kèm theo.