"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Mittwoch, 3. November 2010

Thư của ông Lê Thành Nhất (A17, Tổng cục An ninh, Bộ Công an)

Kính gửi:
Đ/c Nông Đức Mạnh, Tổng Bí thư
Ban chấp hành Trung ương Đảng

Vừa qua, tôi có được đọc lá đơn của đ/c Võ Quế nêu lên một số sai phạm của ông Vũ Hải Triều, thiếu tướng, Phó tổng cục trưởng phụ trách an ninh kinh tế và ông Nguyễn Đức Hiệt, Cục trưởng Cục bảo vệ an ninh kinh tế (A17). Là một cán bộ với 30 năm thâm niên theo dõi chuyên đề bảo vệ an ninh kinh tế, tôi biết rất rõ, những điều đ/c Võ Quế nêu ra là hoàn toàn sự thật, nhưng rất nhỏ, còn rất nhiều sai phạm tày đình khác của hai ông này chưa được đưa ra (tôi không có điều kiện kể hết trong lá đơn này được). Sở dĩ, các ông Vũ Hải Triều, Nguyễn Đức Hiệt làm được điều đó, mà chưa một lần nào bị xem xét kỷ luật là do có sự che chắn, bao che của một người đầy quyền lực, đó là ông Nguyễn Khánh Toàn, thượng tướng, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an.


Là một người tài ít, nhưng mưu mô thì nhiều, lại được hưởng ánh hào quang của gia đình, nên đường công danh của ông Nguyễn Khánh Toàn nên khá nhanh. Ngay khi có quyền lực, nhất là khi trở thành lãnh đạo Tổng cục an ninh, lãnh đạo Bộ công an, ông Nguyễn Khánh Toàn đã tìm mọi cách để đưa những người thân tín vào nắm giữ chức vụ chủ chốt các đơn vị quan trọng, công an các tỉnh, thành lớn, đặc biệt là các đơn vị phụ trách chống tội phạm kinh tế. Ông ta muốn thông qua đó để thâu tóm quyền lực trong tay mình; sử dụng vai trò của cơ quan bảo vệ an ninh kinh tế làm vũ khí để rung doạ các doanh nghiệp nhằm trục lợi cá nhân. Điển hình là những sai phạm của Tổng công ty Dầu khí, được cán bộ chúng tôi phát hiện ra từ lâu với đầy đủ chứng cứ, nhưng khi báo cáo lên các ông Nguyễn Khánh Toàn, Vũ Hải Triều thì bị các ông này gạt đi, không cho điều tra tiếp. Tìm hiểu những người cán bộ trực tiếp điều tra mới biết, lãnh đạo Tổng công ty Dầu khí là những người thân thiết với ông Nguyễn Khánh Toàn, họ đã “chạy” ông Toàn số tiền lên đến hàng trăm ngàn đô la. Mãi đến khi, những tiêu cực ở Tổng công ty Dầu khí đã lên mức trầm trọng, thất thoát số tiền rất lớn, nội bộ mâu thuẫn nghiệm trọng, không thể nào “bịt” được, ông Nguyễn Khánh Toàn, Vũ Hải Triều mới cho điều tra, nhưng lại yêu cầu không được đụng chạm đến những người thân tín của các ông này.

Rồi vụ Ngân hàng Quốc tế thông đồng với Kho bạc Hà Nội chuyển bất hợp pháp số tiền hàng nghìn tỷ đồng, thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng, cũng được cán bộ điều tra làm rõ với đầy đủ chứng cứ về sai phạm của các vị lãnh đạo ngành nói trên, báo chí, công luận cũng đã phanh phui, nhưng khi báo cáo lên cấp trên, các ông Nguyễn Khánh Toàn, Vũ Hải Triều đã yêu cầu dừng việc điều tra, mà không đưa ra bất cứ lý do nào. Chỉ khi chúng tôi tìm hiểu mới được biết, lãnh đạo Ngân hàng Quốc tế, Kho bạc Nhà nước đã chạy đến nhà ông Nguyễn Khánh Toàn ở số 7 Nguyễn Đình Chiểu mang theo những phong bì dày cộm. Và còn rất nhiều vụ khác nữa, không thể kể hết được.

Bằng quyền lực của mình, ông Nguyễn Khánh Toàn còn phù phép cho con trai là Nguyễn Khánh Trọng, đối tượng nghiện hút trở thành cán bộ của tổng cục tình báo. Ngay từ khi học cấp 3, Nguyễn Khánh Trọng đã thường xuyên bỏ học, tối, ngày lắc ở vũ trường, rồi rượu mạnh và gái. Tất nhiên, Nguyễn Khánh Trọng nghiện ma tuý rất sớm (việc này có thể xét nghiệm máu của Nguyễn Khánh Trọng là biết ngay), nhưng đổi lại, không một đối tượng ăn chơi theo kiểu đốt tiền nào ở vũ trường Newcentury, Hà Nội lại không biết Nguyễn Khánh Trọng. Trong ví Nguyễn Khánh Trọng không bao giờ có dưới 10.000 USD. Chính Nguyễn Khánh Trọng là bồ và cũng là người chu cấp toàn bộ chi phí ăn, ở, học cho hoa hậu Nguyễn Thị Huyền ở nước Anh. Năm 2005, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đã bí mật (gia đình Huyền không biết) về Hà Nội ở với Nguyễn Khánh Trọng tại khách sạn Nicko mấy ngày liền, nhiều phóng viên báo chí biết tin định đến chụp ảnh, nhưng khi biết người đang ở với Nguyễn Thị Huyền là con trai của ông Nguyễn Khánh Toàn nên đều phải ra về. Với đồng lương cấp uý của Nguyễn Khánh Trọng và thượng tướng của ông Nguyễn Khánh Toàn thì phải tiết kiệm đến vài trăm năm sau cũng chẳng đủ để Trọng ăn chơi như trên và càng không thể nào có thể chu cấp hàng tháng lên tới vài ngàn đô la cho hoa hậu Nguyễn Thị Huyền du học ở nước Anh. Vậy tiền đó lấy từ đâu?

Ngoài ra, tôi còn được biết, ngay khi đ/c Lê Hồng Anh về làm Bộ trưởng, ông Nguyễn Khánh Toàn đã gặp riêng chỉ đạo tất cả những người thân tín thực hiện chiến dịch bất tuân lệnh, phong toả thông tin, không để đ/c Lê Hồng Anh hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, mưu đồ đó của ông Nguyễn Khánh Toàn không thành, bởi tuyệt đại đa số cán bộ cao cấp, cán bộ chiến sỹ trong Bộ Công an đều là người tốt. Mặc dù vậy, cho đến nay, ông Nguyễn Khánh Toàn vẫn tìm mọi cách tiếm quyền, luôn lấn sân, can dự vào công việc không phải của ông ta, đặc biệt là các vụ việc, vụ án kinh tế, rất hay thể hiện là người có quyền lực số 1 ở Bộ Công an nhằm răn đe tất cả ai không tuân lệnh ông ta.

Thưa đ/c Tổng bí thư! Tôi và những người đồng đội của tôi luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, chế độ. Mặc dù cuộc sống của chúng tôi còn rất khó khăn, nhiều đồng chí ngày làm sỹ quan an ninh, tối phải làm các công việc lao động chân tay, nặng nhọc khác… để phụ thêm thu nhập, nhưng không một ai bị sa ngã trước cám dỗ của đồng tiền. Thế mà ông Nguyễn Khánh Toàn, người đang được giao nắm giữ chức vụ cao cấp lại thoái hoá về phẩm chất chính trị, sa đọa về đạo đức, thản nhiên sống trên mồ hôi, nước mắt và cả máu của đồng đội, của cán bộ, chiến sỹ, những người đang ngày đêm lặn, lội ở vùng sâu, vùng xa để bảo vệ an ninh cho đất nước.

Vì vậy, trong không khí kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của lực lượng an ninh anh hùng, tôi khẩn thiết đề nghị đồng chí Tổng bí thư và các đồng chí trong Bộ Chính trị khẩn trương làm rõ những sai phạm, kiên quyết xử lý nghiêm minh ông Nguyễn Khánh Toàn, không để ông ta đứng ở trong lực lượng công an nhân dân nói chung và lực lượng an ninh nói riêng.

Lê Thành Nhất

A17, Tổng cục An ninh, Bộ Công an

Nơi nhận
- Đ/c Nguyễn Văn Chi, chủ nhiệm UBKTTW;
- Đ/c Hồ Đức Việt, Trưởng ban TCTW;
- Đ/c Trương Vĩnh Trọng, Trưởng ban Nội chính TW;
- Đ/c Lê Hồng Anh; Bộ trưởng Bộ Công an
- Đ/c Nguyễn Văn An; Chủ tịch Quốc hội