"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Donnerstag, 3. Februar 2011

Không thể tin, tất cả người Việt Nam chỉ là những con cừu!

 
Nguyễn Dư

Lâu lắm rồi, tôi có đọc thoáng qua đâu đó câu: “Một con sư tử có thể lãnh đạo một trăm con cừu, chứ một trăm con cừu không thể lãnh đạo một con sư tử”. Thoáng nghe qua tưởng chừng như hợp lý. Nhưng câu này chỉ chính xác với loài cầm thú.

Đã gọi là bọn khốn nạn, hung ác, độc tài nhan nhản rải rác khắp thế giới thì ở đâu cũng thế, na ná giống nhau, cũng viện lẽ, câu giờ, nắm quyền để trục lợi. Hứa đủ thứ: vì lợi ích quốc gia, chờ đi, không được lợi dụng quyền tự do dân chủ (dân chủ là quyền lợi của mọi con người, không lợi dụng nó để sống còn thì lợi dụng cái gì? Chỉ có những người lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trấn áp; lợi dụng tổ quốc bán tài nguyên, thương lượng lãnh thổ, lãnh hải thầm lén trên đầu trên cổ nhân dân với ngoại bang để tư lợi mới đáng lên án). Rồi nào là quốc gia cần ổn định, không được xuyên tạc, vi phạm quyền lợi quốc gia (ai vi phạm quyền lợi quốc gia!?), sẽ xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh… 

Những lời hứa suông, sáo rỗng, mơ hồ; những lời đe doạ đó cứ lập đi lập lại mãi. Rồi lâu lâu cũng hâm nóng lên, chơi trò “mèo khóc chột”, giả nhân giả nghĩa cứu trợ vì người nghèo, làm từ thiện mà không phải chính đồng tiền túi của họ bỏ ra.

Đồng tiền hối lộ họ kiếm, được chuyển ngân, rửa tiền bằng cách để người thân “cất kỹ” vào những mảnh đất đầu tư, và những biệt thự sang trọng.

Cái bộ mặt thật, thú tính hiện nguyên hình khi về nhà với vợ con, len lén sống xa hoa, vung tiền với người thân bè bạn, ăn chơi trác táng. Từ khi sinh ra, ít nhiều, không ai thoát khỏi vòng tròn tham, sân, si trong kiếp người của tạo hóa đó. Chỉ khác nhau ở cái chỗ sáng suốt, có liêm sĩ, hiểu biết, đồng cảm, rung động với những cảnh khổ, biết chỗ dừng nếu sai, yêu tha nhân (tất cả đều thuộc nhân tính). Thế thôi! Người dân sẽ khốn đốn nếu như những người cầm quyền thiếu những đức tính thật đó.

Mấy ngày nay theo sát tình hình của dân Ai Cập, Tunisia, xót xa cho những người dânViệt, tương tự, bị đàn áp suốt bao năm. Nhiều nước trong khối Ả Râp cũng sống bất công, bị bưng tai, bịt mắt, bị chèn ép trong cuộc sống một thời gian dài không khác như người Việt. Rồi một ngày, mặt nạ của những trò nhố nhăng, giả nhân giả nghĩa sẽ lòi ra, người dân vùng lên thoát khỏi sự che đậy, bưng bít, đó là chuyện đương nhiên sẽ đến và đã đến với khối Ả Rập.

Sức chịu đựng con người có hạn! Bao nhiêu vụ “lợi dụng chức vụ, quyền hạn”, cướp đất dân, từ Thái Hà, Đồng Chiêm, Cồn Dầu… Dân nhiều nơi bị cướp đất, đồng cảnh khổ, kéo về trung ương, ăn dầm nằm chờ, chịu đói chịu khát khiếu nại chính quyền. Những ông tai to, mặt lớn lờ đi lại còn sai bọn đàn em đầu trâu mặt ngựa, không có tình người, không có đầu óc suy xét, họ như thiên lôi ngu dốt, mất nhân tính, đánh đập người dân cạn tàu ráo máng. Tội ác thì cái đám tay sai trực tiếp gây ra mang, còn hưởng thì những thằng giàu sang sung sướng, có con cái du học nước ngoài, tiền đầy túi tham, hưởng đến mấy đời cũng chưa hết. Thế mà có khối thằng đảng viên bị lừa bằng những bằng khen, thành tích, họ ngoan ngoãn, trung thành đến mê tín những giáo điều của đảng. Những thứ bánh vẽ đó làm cho họ sáng mắt lên như những con thiêu thân phấn đấu lao vào ánh đèn, thí mạng với tội ác.

Có nhiều người dân quá phẫn nộ, họ chỉ biết kêu trời và tự an ủi: làm ác thì sẽ gặp quả báo!
Trong khi đó, nhất là những nạn nhân người công giáo, cùng nhau đến nhà thờ chỉ để cầu nguyện cho tâm hồn được bình an, cầu cho những ai làm ác, những người cướp đất của họ nhận ra lỗi lầm, chuộc tội với lương tâm, trở về với sự sáng suốt thánh thiện. Cách hành xử đó cũng đủ làm cho những người ngoài cuộc xót xa đến trào nước mắt nếu có để tâm đến sự việc.
Người ta can thiệp vào chuyện nội bộ Vn không phải vì quyền lợi cá nhân, mà chính vì lương tâm con người buộc không thể không can thiệp vào những việc làm khốn nạn như thế. Ai đủ lý bênh vực đảng, giải thích dùm những việc chiếm đất của dân khắp nơi là hợp tình, hợp lý, hợp lòng dân. Hay đảng không chịu trách nhiệm về những việc làm đó? Thôi đi, đừng ngụy biện, lấp liếm: vì quốc gia, vì tổ quốc, vì dân tộc, vì đất nước còn khó khăn… Sự thật rành rành ra đó, hết ai tin nổi!

Trong nhiệm kỳ năm năm qua, từ ông Mạnh, ông Dũng, ông Triết, ông Trọng, có ông nào cất lên tiếng nói, dù chỉ một lời an ủi khách sáo trực tiếp với những nạn nhạn mất nhà, mất đất, mất thăng bằng trong cuộc sống chưa? Các ông yên lặng là đồng lõa với tội ác. Có những bọn người lãnh đạo quốc gia như thế, thật đau và bất hạnh cho dân tộc quá!

Chỉ có luật pháp ràng buộc, có lương tâm và và có tầm hiểu biết tỉnh táo của những con người lãnh đạo mới đưa họ, đảng của họ trở về với tình yêu dân tộc. Nếu không thì cứ chạy theo cái ảo vọng tham lam, u mê, đến một ngày cả dân tộc lưu lạc, tha phương cầu thực, tan đàn xẻ nghé, lệ thuộc dẫn đến mất nước, lúc đó tội ác chất chồng thì quá muộn!

Nguyễn Dư

Nguồn: Báo Tổ Quốc