"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Mittwoch, 2. Februar 2011

Ngoại trưởng Clinton triệu tập đại hội đại sứ toàn thế giới


WASHINGTON (AP) – Ngoại Trưởng Hillary Rodham Clinton hiện đang triệu tập một đại hội lớn nhất từ trước đến nay của toàn thể đại sứ Mỹ trên toàn thế giới tụ tập về Washington.


Các viên chức cao cấp nhất của gần 260 tòa đại sứ Mỹ, tòa lãnh sự cùng các chức vụ khác ở hơn 180 quốc gia sẽ về họp tại Bộ Ngoại Giao kể từ hôm Thứ Hai tuần này. Giới hữu trách nói rằng đây là lần đầu tiên có cuộc họp toàn thế giới như vậy.

Cuộc họp này diễn ra vào lúc có cuộc khủng hoảng tại Ai Cập có thể thay đổi tình hình vùng Trung Ðông, cũng như hậu quả của việc lộ mật các công điện từ các tòa đại sứ, cũng như yêu cầu từ phía Quốc Hội Mỹ là phải cắt giảm viện trợ ngoại quốc.

Tuy cuộc họp được triệu tập với mục tiêu thảo luận chính sách ngoại giao của Mỹ trong năm 2011, giới hữu trách nói rằng bà Clinton dự trù sẽ gặp riêng các đại sứ từ những quốc gia được coi là ở tuyến đầu để nghe trình bày về tình hình tại chỗ. Các giới chức này cũng cho hay họ chờ đợi là các quan tâm đặc biệt liên quan đến vụ lộ mật WikiLeaks cũng được đưa ra. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=126438&z=157