Bài viết dành riêng tặng thế hệ sau chiến tranh tại đại hội đảng XI
Hằng  năm vào dịp đầu năm âm lịch, Thiên Ðức khai bút vài dòng liên quan đến  phong thủy hay tử vi lý số. Ðặc biệt năm nay tại vùng trời quê hương  cách xa, đã, đang và sắp có những biến chuyển trọng đại xảy ra ảnh hưởng  cho toàn dân tộc Việt, vì thế phá lệ một lần Thiên Ðức khai bút sớm vào  đầu năm dương lịch với một đề tài phong thủy mang tính thời sự như tựa  đề nêu trên. Mong bạn đọc bình tâm theo dõi, để chọn lựa một thái độ  thích hợp với sự biến thiên của thời cuộc.
Theo  lời phát biểu chính thức của ông Nông Ðức Mạnh trong buổi bế mạc phiên  họp hội nghị ban Chấp hành trung ương 14 khóa X, nguyên văn như sau:
Về  giới thiệu nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XI, Hội  nghị lần này đã xem xét, cân nhắc, lựa chọn, bổ sung vào kết quả có được  tại Hội nghị Trung ương lần thứ 13, nhất trí thông qua danh sách để  giới thiệu với Ðại hội lần thứ XI của Ðảng. (1)
Tổng hợp các nguồn tin đáng tin cậy như VOA, BBC, RFA, RFI, danh sách được thông qua dự kiến như sau:
Ông Nguyễn Phú Trọng, 66 tuổi sẽ trở thành Tổng Bí thư Ðảng Cộng sản Việt Nam.
Ông Trương Tấn Sang, 61 tuổi, Chủ tịch nước,
Ông Phạm Quang Nghị, 61 tuổi, (hay Nguyễn Sinh Hùng?) Chủ tịch Quốc hội
Ông Nguyễn Tấn Dũng, 61 tuổi, tiếp tục làm Thủ tướng.
Ông Trương Tấn Sang, 61 tuổi, Chủ tịch nước,
Ông Phạm Quang Nghị, 61 tuổi, (hay Nguyễn Sinh Hùng?) Chủ tịch Quốc hội
Ông Nguyễn Tấn Dũng, 61 tuổi, tiếp tục làm Thủ tướng.
Nếu  những sự kiện trên trở thành sự thật sau đại hội đảng XI thì đây là một  bằng chứng không thể tranh cãi là toàn thể ban chấp hành trung ương, bộ  chính trị khóa X đảng CSVN chẳng những ngồi “ì…” trên hiến pháp mà còn  cả trên “luật đảng “ hiện hành nữa.
* Ngồi trên hiến pháp:
Hiến Pháp nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam qui định rõ ràng:
Ðiều 83
Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Quốc hội là cơ quan duy nhất có quyền lập hiến và lập pháp.
Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Quốc hội là cơ quan duy nhất có quyền lập hiến và lập pháp.
Ðiều 84
Quốc hội có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
………
6- Quy định tổ chức và hoạt động của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và chính quyền địa phương;
7- Bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội và các ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ; phê chuẩn đề nghị của Chủ tịch nước về danh sách thành viên Hội đồng quốc phòng và an ninh; bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn;”
Quốc hội có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
………
6- Quy định tổ chức và hoạt động của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và chính quyền địa phương;
7- Bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội và các ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ; phê chuẩn đề nghị của Chủ tịch nước về danh sách thành viên Hội đồng quốc phòng và an ninh; bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn;”
Theo  qui định không phổ biến chính thức, các chức vụ tổng bí thư, chủ tịch  nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội phải là những đại biểu quốc hội. Kỳ  bầu cử quốc hội khóa tới chưa tổ chức, luật bầu cử mới chưa ban hành,  thế mà ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Phạm Quang Nghị, Nguyễn  Sinh Hùng, Nguyễn Tấn Dũng ðã được chọn làm đại biểu quốc hội và giữ  những nhiệm vụ nói trên là một bằng chứng gian lận trước bầu cử, một  hình thức tước đoạt quyền bỏ phiếu của người dân.
Ngoài  ra chức vụ chủ tịch quốc hội, chủ tịch nước, thủ tướng chính phủ phải  do toàn thể đại biểu quốc hội mới bầu chứ không phải do ban chấp hành  trung ương đảng csvn chỉ định. Quốc hội mới chưa hình thành, đại biểu  quốc hội chưa thảo luận, bỏ phiếu, thế mà Phạm Quang Nghị đã được bầu  chọn tiến cử làm chủ tịch quốc hội. Trương Tấn Sang chủ tịch nước,  Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng chính phủ. Ðiều này chứng tỏ ðảng csvn ðã  cướp quyền bầu cử của đại biểu quốc hội.
* Vi phạm trầm trọng điều lệ đảng:
Theo bản điều lệ đảng sửa đổi sau đại hội đảng X năm 2006 qui định như sau:
Ðiều 9:
Ðảng Cộng sản Việt Nam tổ chức theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Nội dung cơ bản của nguyên tắc đó là:
1. Cơ quan lãnh ðạo các cấp của Ðảng do bầu cử lập ra, thực hiện tập thể lãnh ðạo, cá nhân phụ trách.
2.  Cơ quan lãnh ðạo cao nhất của Ðảng là Ðại hội đại biểu toàn quốc. Cơ  quan lãnh đạo ở mỗi cấp là đại hội đại biểu hoặc đại hội đảng viên. Giữa  hai kỳ đại hội, cơ quan lãnh ðạo của Ðảng là Ban Chấp hành Trung ương, ở  mỗi cấp là ban chấp hành đảng bộ, chi bộ (gọi tắt là cấp ủy).
Ðiều 17:
1.  Ban Chấp hành Trung ương bầu Bộ Chính trị; bầu Tổng Bí thư trong số Ủy  viên Bộ Chính trị; thành lập Ban Bí thư gồm Tổng Bí thư, một số Ủy viên  Bộ Chính trị do Bộ Chính trị phân công và một số Ủy viên Ban Bí thư do  Ban Chấp hành Trung ương bầu trong số Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương; (2)
Theo  tinh thần các điều lệ đảng nói trên, đại hội đảng là cơ quan lãnh đạo  cao nhất, bầu ra và định số lượng ủy viên ban chấp hành trung ương, từ  đó ban chấp hành mới bầu bộ chính trị và tổng bí thư trong số ủy viên bộ  chính trị. 
Những quy định này đưa đến hệ luận rằng:
Tất  cả ủy viên ban chấp hành trung ương cũng như ủy viên bộ chính trị hiện  hành không đương nhiên được tái nhiệm mà phải qua đại hội đảng xét tuyển  và bầu cử.
Tất  cả thành viên còn lại của bộ chính trị sắp mãn nhiệm chưa chắc đã hội  đủ tiêu chuẩn, sự tín nhiệm để được bầu chọn làm thành viên trong bộ  chính trị mới. Bởi một lý do rất ðơn giản là những thành viên này chưa  được đảng hội đảng bầu chọn làm ủy viên ban chấp hành trung ương, rồi từ  đó được bầu chọn làm ủy viên bộ chính trị. Ví dụ cụ thể ông Nguyễn Tấn  Dũng lảnh đạo trực tiếp Vinashin bị phá sản, đang bị nhiều cán bộ đảng  viên yêu cầu từ chức. Vậy ông Nguyễn Tấn Dũng có hội đủ tiêu chuẩn để  tái nhiệm phải do đại hội đảng XI bình xét, chứ không phải do ban chấp  hành trung ương và bô chính trị sắp mản nhiệm.
Vấn ðề gây tranh cãi hiện nay là:
Phải  chăng hành vi bầu chọn hiện nay của hội nghị ban chấp hành trung ương  14 khóa X trước đại hội đảng đã giẫm chân tước đoạt quyền đề cử và bầu  cử toàn thể đại hội đảng XI, và còn tước đoạt quyền đề cử và bầu cử của  ban chấp hành trung ương mới chưa được hình thành bởi ðại hội ðảng?
Thật  vậy trên thực tế hiện nay, sự việc ban chấp hành trung ương sắp mãn  nhiệm ðã bầu chọn để giới thiệu tổng bí thư mới, và những nhân sự chủ  tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội trong số ủy viên bộ chính trị cũ  còn sót lại và sắp mãn nhiệm kỳ là vi phạm trầm trọng ðiều lệ ðảng.
Xét  cụ thể vấn ðề ông Nguyễn Phú Trọng 66 tuổi ðã quá tuổi hồi hưu, có đủ  tư cách và tiêu chuẩn để làm ứng viên chức vụ ủy viên bộ chính trị hay  không là thuộc quyền đại hội đảng XI chứ đâu phải quyền của ban chấp  hành trung ương sắp mãn nhiệm kỳ. Sự việc ban chấp hành khóa X xét đặc  cách lưu nhiệm ông Nguyễn Phú Trọng làm ủy viên bộ chính trị thêm một  nhiệm kỳ với chức vụ đề nghị là tổng bí thư đảng là một sự vi phạm trầm  trọng điều lệ đảng vừa mới sửa đổi chưa ráo mực. Hai vi phạm cụ thể  nghiêm trọng là;
-    Vi phạm quyền xét và bầu chọn ủy viên ban chấp hành của đại hội đảng XI
- Vi phạm quyền đề cử và bầu chọn ủy viên bộ chính trị mới, quyền đề cử và bầu cử tổng bí thư của ban chấp hành trung ương mới chưa được hình thành bởi ðại hội XI.
- Vi phạm quyền đề cử và bầu chọn ủy viên bộ chính trị mới, quyền đề cử và bầu cử tổng bí thư của ban chấp hành trung ương mới chưa được hình thành bởi ðại hội XI.
Ðây chính là sự kiện sinh đẻ ngược dòng, sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông bà nội.
Ngoài  ra hội nghị ban ban chấp hành trung ương 14 khóa X đã tạo ra một tiền  lệ bất công nguy hiểm ngay chính trong lòng đảng CSVN, thật vậy theo quy  định tuổi hưu trí là 65 tuổi, tính đến ngày đại hội XI vào tháng giêng  năm 2011 thì ông Nguyễn Vãn Chi sinh ngày 28 tháng 7 năm 1945, vừa đủ 66  tuổi hưu trí.
Phạm Gia Khiêm sinh ngày 6 tháng 8 năm 1944 trên 67 tuổi hưu trí.
Thế  nhưng ông Nguyễn Phú Trọng sinh ngày 14 tháng 4 năm 1944 cũng đã 67  tuổi, già hơn ông Nguyễn Văn Chi và cùng tuổi với ông Phạm Gia Khiêm lại  không bị hưu trí mà còn được chỉ định làm tổng bí thư đảng sắp tới.
Quy  định về tuổi hưu trí tại VN đã được thực hiện 60 năm qua cho cán bộ,  đảng viên công nhân viên: nam nghỉ hưu khi đủ 60 tuổi, nữ đủ 55 tuổi.  Trong khi thành phần ủy viên bộ chính trị nghỉ hưu 65 tuổi đã là một  nghịch lý nội tại trong lòng chế ðộ, giờ ðây đảng để cho ông Nguyễn Phú  Trọng 67 tuổi quá tuổi hưu trí hai năm, tiếp tục làm việc là một hành vi  phá hủy luật đảng cũng như luật pháp Việt Nam.
Ông  Nguyễn Phú Trọng ðã quá tuổi hưu trí, được đặt cách lưu nhiệm, không  dựa trên những nguyên do khả dĩ chính đáng như là công trạng đặc biệt  hay là khả năng chuyên môn không thể thay thế. Thực tế ông Nguyễn Phú  Trọng không hề có công trạng gì đáng kể, cũng chưa hề làm tổng bí thư  thì làm sao có khả năng chuyên môn không thể thay thế. Lý do lưu nhiệm  ông Nguyễn Phú Trọng chủ yếu dựa vào cảm tính chủ quan của những lão già  đã hưu trí và những kẻ  thế hệ chiến tranh còn sót lại trong bộ chính  trị sắp mãn nhiệm. Ðiều này sẽ tạo nên một tiền lệ nguy hiểm, bất ổn  chính trị cho những ai đó sau này có thể đưa ra những lý do vu vơ để  tiếp tục lưu nhiệm đưa đến sự độc đoán chuyên quyền sự phiêu lưu chính  trị của những kẻ đương quyền đến tuổi hưu trí.
Với  thành tích ngồi “ì…” trên hiến pháp và luật đảng như vậy , đảng csvn có  còn tư cách để nói vấn đề tập trung dân chủ trong đảng hay không? Xây  dựng nhà nước pháp quyền hay không?
Rất  tiếc loạt bài nghiên cứu này không nhằm góp ý vào nội dung của các dự  thảo văn bản ðại hội ðảng XI, cũng không nhằm giải ðáp những nghịch lý  trên mà chỉ đưa ra một cảnh báo về hình thức tổ chức ðại hội ðảng XI  hiện nay ðã vi phạm nguyên tắc cơ bản phong thủy đưa đến hậu quả tác hại  nghiêm trọng cho đất nước.
I/- Cái huôn của người thất bại :
Theo  phong thủy, một người giám đốc tiếp quản một xí nghiệp làm ăn thất bại,  điều cốt lõi cơ bản về phong thủy là người giám đốc mới phải thay đổi  ít nhiều về hình thức xí nghiệp như là bàn ghế, sơn quét, trang trí lại  và đặc biệt nhất về nội dung là ông giám đốc mới không bao giờ dùng lại  chương trình hay kế sách của người đi trước. Bởi một lý lẽ rất giản dị  nếu ý tưởng của người đi trước đúng thì tại sao lại thất bại để phải hô  hào đổi mới, hay nhường ghế cho người khác. Giải thích về phương diện  phong thủy, những tư tưởng của người giám đốc trước để lại luôn luôn hàm  chứa cái huôn của người thất bại
Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, đảng CSVN đã kiên ðịnh thực hiện hai nhiệm vụ chính:
- Xây dựng xã hội chủ nghĩa
- Bảo vệ tổ quốc (toàn vẹn lãnh thổ)
- Bảo vệ tổ quốc (toàn vẹn lãnh thổ)
Ðể thực hiện sứ mạng này ðảng ðã ðổi tên nước là: “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam   “Ðộc lập – Tự do – Hạnh Phúc”. Giờ ðây ðã ba mươi lăm năm qua chỉ là  một giấc mơ của lịch sử, nhưng lại là một chặng đường vừa đủ để đánh giá  lại ước mơ của một thế hệ. Hay nói rõ ra thế hệ chiến tranh của ðảng  csvn mong muốn xây dựng xã hội chủ nghĩa trên đất nước Việt Nam đã thành công hay thất bại?
1)- Mục tiêu Xã Hội Chủ Nghĩa:  hai đặc tính cơ bản để thể hiện tính ưu việt của chế độ Xã Hội Chủ  Nghĩa đó là giáo dục và y tế cho người dân không phải mất tiền. Hiến  pháp Việt Nam cũng quy ðịnh rõ ràng:
Ðiều 59 Học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân. Bậc tiểu học là bắt buộc, không phải trả học phí.
Ðiều 59 Học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân. Bậc tiểu học là bắt buộc, không phải trả học phí.
Thế  nhưng thực tế cho thấy trẻ em mẫu giáo chẳng những phải đóng tiền mà  còn phải thi tuyển mới có thể vào trường học, kể cả mẫu giáo. Dân nghèo  bị bệnh đành phải chịu chết trước của bịnh viện. Hai đặc tính ưu việt  không thực hiện được, mục tiêu xây dựng XHCN không còn ý nghĩa gì nữa,  hoàn toàn thất bại.
2)- Mục tiêu Ðộc lập – Tự do – Hạnh phúc cũng không ðạt được.  Thật vậy, suốt ba mươi lăm năm hòa bình, đảng csvn từng tự hào giương  cao ngọn cờ độc lập đi liền với sự toàn vẹn của tổ quốc, giờ đây thực tế  đã cho thấy Hoàng Sa – Trường Sa đã mất vào tay Trung Quốc, ðảng csvn  ðã hèn nhát trước sự bá quyền của Trung Quốc trong việc bức hiếp ngư dân  ở biển Ðông. Nhượng đất biên giới, lại còn cho thuê dài hạn những vùng  đất biên giới đầu nguồn cũng chính là một hình thức cắt ðất cho ngoại  bang.
Người  dân hoàn toàn không có tự do nói lên chính kiến của mình, thậm chí bày  tỏ lòng yêu nước mà phải đi tù như Ðiếu Cày, Phạm Thanh Nghiên. Dân oan  ba miền khiếu kiện triền miên, nỗi oan khiên chồng chất theo năm tháng.  Người dân hoàn toàn không có hạnh phúc.
Như vậy có thể kết luận rằng đảng cọng sản Việt Nam  đã hoàn toàn thất bại trước hai nhiệm vụ xây dựng xã hội chủ nghĩa và  bảo vệ tổ quốc. Hay nói một cách khác Xã hội chủ nghĩa chỉ là một ước mơ  không thành của thế hệ trong chiến tranh
Có hai vấn ðề ðặt ra ở ðây:
1)-  Thế hệ trong chiến tranh ðã lão hóa sắp bước vào bóng tối chính trị của  lịch sử, ðã hoàn toàn thất bại trong việc thực hiện lý tưởng XHCN tính  từ khi thành lập đảng đến nay là 80 năm, vậy thế hệ này có còn đủ tư  cách và khả năng để đưa ra những bản dự thảo xây dựng đất nước theo định  hướng Xã Hội Chủ Nghĩa cho thế hệ sau chiến tranh hay không?
2)-  Yếu tố nào để đưa đến thành công: Trước đây lúc khối chủ nghĩa xã hội  đứng đầu là Liên Xô còn hưng thịnh, đảng cộng sản Việt Nam quyết tâm  tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên Xã Hội Chủ Nghĩa dưới cái bóng  của Liên Xô và trung Quốc, kết quả đất nước nghèo mạt, tụt hậu đến bờ  vực thẳm. Giờ đây khối XHCN tan rã đảng cộng sản Việt Nam đã đi ăn mày  khắp thế giới, kể cả ăn mày “chất xám và tiền bạc” của cái bọn mà một  thời theo tên gọi của đảng là “bọn ma cô đĩ đĩ ðiếm, liếm gót ngoại  bang” qua cái nghị quyết 36.
Vậy câu hỏi đặt ra đảng cộng sản Việt nam dựa vào yếu tố nào để xây dựng thành công định hướng XHCN Việt Nam? Hay nói một cách khác là sự thành công trong việc định hướng XHCN Việt Nam là hoàn toàn tùy thuộc vào sự bố thí của khối tư bản và bọn phản quốc hay sao?
Tóm  lại thế hệ trong chiến tranh ðã hoàn toàn thất bại trong mục tiêu xây  dựng Xã Hội Chủ Nghĩa từ khi đảng ra đời cho đến lúc thế hệ này bước  những bước chân cuối cùng vào quá khứ , thì không thể có đủ tư cách và  khả năng để đưa ra những văn kiện đại hội đảng xây dựng đất nước trên  nền tảng định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa mà không mang cái huôn của người  thất bại của cả một đời người trong toàn thế hệ.
(còn tiếp)
© Đàn Chim Việt
——————————————————
——————————————————
Ghi chú:
1)-Diễn văn bế mạc hội nghị ban chấp hành trung ương 14 khóa X của tổng bí thư Nông Ðức Mạnh
1)-Diễn văn bế mạc hội nghị ban chấp hành trung ương 14 khóa X của tổng bí thư Nông Ðức Mạnh
2)- Ðiều lệ ðảng cộng sản Việt Nam năm 2006
.
 
