"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Sonntag, 2. Januar 2011

Vướng vào răng cưa của guồng máy nghiền nát Lịch sử Việt

Võ thị Trúc Giang - Lúa 9
 
Em biết không, vào năm 1939 vào thời chính phủ bảo hộ  Pháp, thì người  Nhật cũng lăm le đưa quân vào Việt nam với chiêu bài thực hiện khối Đại-Đông-Á. Người Việt mình vì trải qua quá nhiều đô hộ thèm khát tự do, với sự khát khao dành lại độc lập thoát ách thống trị của thực dân Pháp, nên người Việt mừng rỡ với  sự-góp-mặt của người Nhật, nghĩ rằng Nhật tới giúp mình chống Pháp. Ngờ đâu, Nhật chỉ có âm mưu duy nhất là: dùng người da vàng đánh da trắng để dành ảnh hưởng tại Đông Dương mà thôi. Họ ác tâm quá phải không em? 
 
Những cuộc khởi nghĩa nổi lên của người Việt mình tại Yên Bái  Lạng Sơn phe kháng chiến của mình thất bại nặng nề. Thất bại vì tập thể   cách mạng của Việt nam ta chưa từng học thế nào là chiến thuật đấu tranh cách mạng, thiếu thốn mọi phương tiện. Chúng ta thiếu phương tiện  nhưng chúng ta thừa lòng yêu nước.
 
Thực dân Pháp muốn cảnh giác trước  lòng yêu nước muốn dành độc lập tự do lại  cho nước nhà nên thực dân Pháp đã trả thù dân ta một cách dã man, chúng dùng dây thép xâu tay hàng ngàn người Việt rồi kéo đem ra bắn tại bãi bắn bia.
 
Năm 1944 là năm Pháp tìm ra một kế hoạch cực kỳ khôn ngoan: lợi dụng việc người Nhật hàng năm cần dùng một số thóc gạo của Việt nam để nuôi quân, họ bầy ra một phương pháp vô cùng sảo quyệt, vô cùng nham hiểm:
 
- bắt nông dân bán thóc theo tỷ lệ ruộng cày. Người Nhật mua trả tiền, người Pháp mua cũng trả tiền. Nhưng Nhật mua 1 thì Pháp bắt nông dân phải bán 10, bán hết gạo thóc trong lẫm. 
 
- kết quả là ngót hai triệu người Việt nam chết đói ở Bắc Việt vào năm 1945.
 
- Sự tàn ác của bọn thực dân không ai có thể tưởng tượng Việt nam có nhiều thóc mà không có than đốt, Pháp đổ thóc vào lò máy đốt cho xe lửa chạy. Đó là sự nham hiểm che lấp dưới lòng nhân đạo giả dối của bọn thực dân Pháp.
 
Em biết không, chỉ có ngoại nhân mới khác máu lạnh lòng. Chỉ có ngoại nhân mới ác tâm chém đầu anh hùng Nguyễn Thái Học ở Yên Bái, xử bắn anh hùng Trần Trung Lập ở Lạng Sơn. Chỉ có ngoại nhân mới có dã tâm gây nên hai triệu người Việt Nam chúng ta chết đói. Đó là nguyên do thúc đẩy nẩy sinh ra Mặt Trận Việt Minh với mục đích duy nhất là: Đánh Nhật đuổi Tây.  
 
Mặt Trận Việt Minh đưa đến vụ tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng 8 năm 1945. Và đùng một cái cái tên  bác Hồ, cũng là Nguyễn Ái Quốc, một tên mật vụ cán bộ cs Trung quốc có hậu thuẫn từ Mạc Tư Khoa dựng lên, ngày 30 tháng 9 năm 1945 Hồ Chí Minh lên vườn hoa Ba Đình đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập trong sự mừng rỡ lẫn kinh ngạc của những người yêu nước thật sự.
 
Như vậy có phải tên Nguyễn Ái Quốc ( Hồ Chí Minh ) này là con cờ của  Trung Quốc gài vào hầu bành trướng chủ nghĩa Macx Lenin - Mao Trạch Đông nuôi dưỡng dọn đường cho làn sóng cộng sản Quốc tế. Để rồi từ đó đảng csVN vênh mồm khoác lác thắng Tây tại Điện Biên Phủ năm 1954 và đuổi Mỹ Ngụy ra khỏi MNVN năm 1975.  Thử hỏi nếu không có hậu thuẫn của đảng cs Tàu, đảng Cs Liên Sô,  một mình tên HCM và đảng csVN bé nhỏ có làm nên lịch sử như đã tuyên truyền trên thế giới hay không ?  
 
Trong quá khứ họ đã lấy những giai đoạn chiến lược sau để tuyên truyền:
1- Giai đoạn một: Lấy Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc làm mồi lấy niềm tin của nhân dân 
2- Giai đoạn hai: lấy kháng chiến làm mồi, dùng tiểu tư sản nắm quần chúng
3- Giai đoạn 3: lấy quyền lợi làm mồi, dùng quần chúng diệt tư sản
 
Một chiến sĩ Việt Cộng ( Việt Minh Cộng sản ) bao giờ cũng tha thiết với lý tưởng của mình đối với đảng để được trao tặng danh hiệu " anh hùng dân tộc". Đảng đã dạy cho họ: " Trong hàng ngũ Đảng, có những phần tử cực kỳ nguy hiểm, cực kỳ ngoan cố. Những phần tử ấy liên kết với thực dân, với đế quốc và phong kiến. Những phần tử ấy lộn sòng vào Đảng, bằng cách giả vờ nhiệt liệt tham gia kháng chiến. Bọn chúng thông đồng với quân địch, tạo ra những công lao bên ngoài, để ngụy trang ý định thao túng Đảng và khống chế dân ta. Bọn chúng là tay sai của đế quốc, của thực dân, là tư sản bốc lột, là cường hào ác bá, là Việt Gian, chúng len lỏi với  mục đích là thực dân trở lại đè đầu dân ta lần nữa ".
 
Đảng giáo dục nhồi sọ dân phải thanh toán kẻ thù của nhân dân. Dạy cho nhân dân phương pháp lột mặt nạ bọn phản động ấy. Đại khái là làm y như lời bôn-sơ-vích dạy là hãy Đấu Tố ! Thế là lối giáo dục của Đảng nâng cao lên hàng chính sách " Chính sách cải cách ruộng đất - Người Cày Có Ruộng. Con tố cha, vợ tố chồng, anh tố em, nghi kỵ chia rẽ lẫn nhau.
 
Và diễn tiến tại nước mình sau đó nếu có theo dõi  thì em cũng hiểu, Việt Nam mình nay " há miệng mắc quai", bọn Tàu Cộng đã khôn khéo xâm chiếm nước mình từ thời điểm đó, nay Trung Quốc đang bành trướng ảnh hưởng của mình trên thế giới qua những mặt như ngoại giao, kinh tế, văn hóa, nghệ thuật lẫn chính trị. Chúng điềm nhiên xô quân sang chiếm Ải Nam Quan của Việt Nam ta, Trường Sa Hoàng Sa, và cho tàu đâm vào ngư dân Việt Nam trên hải phận Việt mà nhà nước mình không lên tiếng bênh vực cho ngư dân mình gì hết.
 
Em có bao giờ lo sợ rằng: Chánh sách đô hộ Tàu sắp tái diễn lần nữa trên đất nước nhỏ bé của mình không em ? Riêng tôi, tôi vẫn tin tưởng vào dòng máu yêu nước can cường bất khuất của người Việt, chúng ta sẽ làm gì để không hổ thẹn với tổ tiên mình, xứng đáng là con cháu của hai bà Trưng, bà Triệu đánh đuổi ngoại xâm.
 
Tôi thì không bi quan vì các em  là nguồn hy vọng của tôi đấy, sau các vị tiền nhân dựng nước giữ nước, nay vận nước đảo điên đành lòng nào chúng ta làm lơ cho đành chứ. Chúng ta biết con đường của Hồ Chí Minh đã làm cho nước nhà nay vướng vào răng cưa của guồng máy lôi kéo 85 triệu dân tình đổ máu trên con đường nghiền nát bánh xe Lịch sử Việt.
 
Thế hệ trẻ trong và ngoài nước thương yêu của tôi ơi ! Chúng ta chớ ngồi yên trong giai đoạn lịch sử này. Vận nước đang nằm trong tay chúng ta đó.
 
Võ thị Trúc Giang - Lúa 9
02. Dez 2010
 
 ps: Tài liệu sưu tầm ( Sách: Đem tâm tình viết Lịch sử - Tác giả N.K.Trg - Ngày 01 tháng 8. 1954 )