"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Mittwoch, 5. Januar 2011

THƯ GỬI ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH, BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU
Thành phố Houston, Tiểu bang Texas, Hoa Kỳ, ngày 31 tháng 12 năm 2010
Kính gửi Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc Phòng,
Kính thưa Đại tướng,
Ngày 24 tháng 12 vừa qua, nhân danh Người Lính Việt Nam Cộng Hòa, tôi viết một bức thư tâm huyết gửi đến những Người Lính dưới quyền chỉ huy của Đại tướng. Tôi nhắc nhở cho họ đừng quên bổn phận và nghĩa vụ thiêng liêng của Người Lính là bảo vệ Tổ Quốc; chứ không bảo vệ chế độ, nhất là cái chế độ “mãi quốc cầu vinh” đang tư thông với giặc thù Phương Bắc để áp đặt lên toàn dân nền thống trị man rợ chưa từng thấy trong lịch sử giống nòi. 
Bức thư ấy tôi đã gửi thẳng cho các trang mạng trong nước như Quân Đội Nhân Dân, Công An Nhân Dân, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Tuần Việt Nam, Việt Nam Net, Việt Nam Express … và một số trang mạng ở hải ngoại như Đàn Chim Việt Info, Thông Luận, Hải Ngoại Phiếm Đàm… Ngoài ra, có những người đồng tình với tôi đã tự động chuyển bức thư ấy lên nhiều trang mạng khác trên thế giới mà tôi không hay biết. Sở dĩ tôi phải gửi thư đi nhiều nơi là vì tôi muốn tâm huyết của mình được nhiều Người Lính biết tới và chia sẻ để có hành động thích nghi.
Nhờ kỹ thuật thông tin tân tiến hiện đại, chỉ hai ngày sau khi bức tâm thư được loan tải, tôi nhận rất nhiều thư phản hồi đến độ tôi không có thì giờ để đọc hết. Điều phấn khởi nhất là những cánh thư phản hồi của những Người Lính và những Bạn Trẻ ở trong nước đồng tình bày tỏ nỗi khao khát tự do và điều đau lòng nhất là họ không dám phô danh tính của họ với tôi vì sợ Công An bắt bỏ tù. Tôi xin trích đăng nội dung một thư tiêu biểu:
“Thưa ông Bằng Phong Đặng văn Âu,
Chúng tôi đã chuyền cho nhau đọc bức thư tâm huyết của ông, một người lìa xa nơi chôn nhau cắt rốn hơn ba thập niên mà vẫn còn nặng lòng với quê cha đất tổ. Chúng tôi vô cùng xúc động. Không phải chúng tôi không ý thức bổn phận và nghĩa vụ thiêng liêng của Người Lính đối với Tổ Quốc, nhưng sống dưới chế độ Công An Trị này thì không một người nào dám hé răng bày tỏ lập trường chính đáng của mình, huống chi là hành động! Bằng cớ là chúng tôi hết sức đồng lòng với lời kêu gọi của ông mà không dám cho ông biết danh tính. Chúng tôi mong được nhiều người hải ngoại tâm huyết có điều kiện tự do hãy cất lên tiếng nói vì hạnh phúc của dân tộc này thay cho chúng tôi. Trân trọng”.
Thưa Đại tướng Phùng Quang Thanh,
Chính vì lời lẽ tha thiết trong bức thư của anh em ở quốc nội vừa nêu trên, tôi bèn nghĩ đến việc viết bức thư này gửi đến Đại tướng. Nếu tôi được ở vào địa vị của Đại tướng thì tôi không bao giờ để cho lính của mình phải sở hãi Công An. Đại tướng là người có quyền ra lệnh cho thuộc cấp ra chiến trường mà họ không do dự sợ chết, dù biết trước mạng sống của họ giống như sợi chỉ mành treo chuông. Thì ngược lại, Đại tướng phải có nghĩa vụ bảo vệ, chăm lo đời sống tinh thần và vật chất của họ và gia đình họ. Trên nguyên tắc, Công An là cơ quan thi hành pháp luật để mang lại an cư lạc nghiệp cho nhân dân. Nhưng chủ nghĩa xã hội dùng Công An làm công cụ đàn áp quyền làm người của nhân dân mà trong đó có cả Quân Đội nữa! Khủng bố người dân sống trong nỗi sợ hãi, không được phép bày tỏ quyền làm người là phạm tội ác!
Biến cố gọi là “Cách Mạng Mùa Thu năm 1945”, do tinh thần bất khuất của tổ tiên truyền lại, vô số thanh niên Việt Nam yêu nước từ bỏ ghế nhà trường, thoát ly gia đình lên đường tòng chinh đánh đuổi Thực dân Pháp vào thời điểm mà Đại tướng hãy còn là một linh hồn đâu đó trong cõi hư vô. Những thanh niên yêu nước ấy không hiểu biết chủ nghĩa cộng sản là gì nên họ đã không tiếc máu xương, tương lai sự nghiệp. Nhưng cuối đời, họ đã nhận thức được rằng Đảng Cộng Sản là một Đảng Cướp!
Ngày nay cộng đồng nhân loại đều đồng loạt (kể cả cựu đảng viên Cộng sản Liên Xô) lên án chủ nghĩa cộng sản là tai họa của loài người. Mới đây có hơn hai mươi (20) nhà khoa học từng là cựu đảng viên cộng sản, từng ở vai trò lãnh đạo Đảng Cộng Sản, mở cuộc hội thảo bàn về dự án Cương Lĩnh Chính trị cho Đại Hội XI sắp diễn ra vào trung tuần Tháng Giêng (Tháng 1) năm 2011. Với thời gian dài đi theo chủ nghĩa cộng sản, với trí tuệ gọi là hàng đầu của Đất Nước, không một nhà khoa học nào trong cuộc hội thảo đó mường tượng được mô hình xã hội chủ nghĩa là như thế nào. Vậy mà những người đang cai trị Đất Nước (trong đó có cả Đại tướng) bất chấp những ý kiến lành mạnh xây dựng của các bậc tiền nhiệm, họ vẫn tiến hành Đại Hội để cương quyết đưa dân tộc tiến lên Thiên Đường Mù!
Lãnh đạo là người dẫn đường. Biết phía trước là Thiên Đường Mù mà vẫn khăng khăng dùng bọn khuyển ưng dí súng, dí dao bắt buộc nhân dân cả nước phải tiến tới, thì đó là hành vi của bọn đầu đảng cướp bóc; chứ không phải là lãnh đạo. Tôi khẳng định với Đại tướng rằng chế độ độc tài toàn trị của cộng sản trên đất nước Việt Nam sẽ cáo chung, sẽ bị lật đổ, vấn đề còn lại chỉ là thời gian. Tôi phát biểu điều đó là dựa trên quy luật lịch sử; chứ không phải nói ra điều hoang tưởng mơ ước viển vông! Sự thành công cướp được chính quyền của cộng sản là do thời cơ, do sự dối trá; chứ không phải do nguyện vọng của người dân. Một khi sự thật tàn khốc được phơi bày do chính những người từng đi theo Đảng, từng trung thành với Đảng tiết lộ thì không còn ai có thể đứng ra bào chữa.
Chắc Đại tướng cũng biết sau Đệ Nhị Thế Chiến, người Do Thái đã ráo riết săn lùng những tên Đức Quốc Xã thay hình đổi dạng, xóa bỏ căn cước quá khứ, phải trốn chui, trốn nhủi tại một số quốc gia Nam Mỹ? Nhờ sự tiếp tay của những người Đức yêu tự do, Do Thái đã đưa những bọn tội phạm chống nhân loại ra trước vành móng ngựa. Một mai, khi chế độ cộng sản ở Việt Nam cáo chung, chắc chắn người Việt Nam Tự Do cũng sẽ làm như người Do Thái. Những tội phạm chống dân tộc của người cộng sản sẽ không thoát khỏi số phận thì vơ vét nhiều của cải, nhiều vàng bạc cũng vô ích, không thể cứu được mạng sống. Đây là lời cảnh báo thiết thực; chứ không phải là lời hăm dọa vớ vẩn.
Dân tộc Việt Nam vốn có lòng bao dung độ lượng, sẵn sàng tha thứ lỗi lầm kẻ phạm tội biết ăn năn hối cải. Xin Đại tướng đừng quá mê muội mà tiếp tục biến lực lượng Quân Đội thành công cụ cho một tập đoàn cai trị tàn ác, vô đạo, phi nhân. Lúc chế độ sụp đổ rồi, Đại tướng sẽ không còn thì giờ để tạ lỗi với quốc dân. Theo một cơ quan Tin Học thế giới cho biết thì công ty cung cấp dịch vụ mạng toàn cầu thuộc Quân đội Nhân dân Việt Nam – VietTel tích cực tham gia vào việc đánh sập các trang mạng thông tin tự do, tôi yêu cầu Đại tướng ra lệnh thuộc cấp của mình chấm dứt hành động lén lút bỉ ổi đó.
Người Lính phụng sự Tổ Quốc phải có hành động quang minh chính đại. Chỉ có chủ nghĩa xã hội mới tạo dựng một bộ máy cai trị dùng tiền thuế (huyết mạch) của nhân dân để bóp họng, xiết cổ nhân dân. Tôi mong Đại tướng hành xử sao cho xứng với cương vị của Người Lính đứng đầu một tập thể. Và tôi tin rằng Đại tướng là Con Người có Tim, có Óc; chứ không phải là cái máy Rô-bô bị bấm nút.
Trân trọng kính chào Đại tướng,
Bằng Phong Đặng văn Âu.