"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Donnerstag, 6. Januar 2011

Gái Mại Dâm Muôn Năm

Qian Yunhui tử nạn một cách thật thương tâm. Hình ảnh thân xác bị nghiến nát dưới bánh xe tải của người đàn ông 53 tuổi chuyên đấu tranh cho Dân quyền tại Trung quốc gây nên làn sóng phẫn uất trong giới Blogger „lề trái“. Hàng loạt các trang Web tung lên hình ảnh thân xác của Qian Yunhui bị nghiến nát, đầu bị xoắn ngược một cách bất thường. Hàng ngàn người bày tỏ sự tức giận trên các trang Web, Blog hoặc các Diễn đàn về hành động dã man giết người đồng thời quy trách nhiệm cho nhà nước Trung quốc.

Phản ứng đáp trả quen thuộc, một mặt trên các báo „lề phải“ chính quyền đưa tin cho rằng, vụ việc chẳng qua chỉ là một tai nạn giao thông bình thường, mặt khác họ lại cho đóng cửa, đánh sập các trang Web, các Blog có đăng tải tin tức liên hệ. Tuy nhiên lần này, một Blog bị đóng liền có mười Blog khác lại trổi lên.

Trong vòng sáu năm qua, Qian là người chuyên ủng hộ bà con nông dân khiếu kiện đất trồng trọt bị nhà nước cưỡng chiếm để xây nhà máy nhiệt điện nằm về phía đông nam tỉnh Chiết Giang. Đất đai của nông dân bị quan chức cưỡng chiếm không bồi hoàn là chuyện „thường ngày ở Huyện“ tại Trung quốc. Các nhà phê bình tin rằng, đây là một vụ cố sát vì Qian đã „đi quá xa“, không chịu nhận tiền của các quan chức đưa đến để im tiếng như một số người cùng tranh đấu trong nhóm. Một người con trai của Qian cho biết từ lâu gia đình đã sợ cho tính mạng của anh khi Qian công khai phản đối các quan chức: „Chúng tôi đã nói với Cha: Thôi Cha nhận tiền, bỏ chuyện đó đi. Nếu không thì lỡ ra Cha có mệnh hệ gì thì sao? Tuy nhiên Cha tôi không muốn nghe những lời như vậy.“

Dư luận phẫn nộ, lên án chính quyền không phải là không có lý do. Một vài điểm bất thường thật khó giải thích qua tin tức và hình ảnh được lưu truyền trên mạng:

- Vợ của Qian cho biết, trước khi chết anh bất ngờ nhận được một cú điện thoại bí ẩn gọi đến.
- Một nhân chứng kể cùng nhà báo, chính mắt trông thấy một vài người mang quân phục đè Qian xuống mặt đường để cho xe vận tải cán lên người.
- Tại sao máy quay phim canh phòng vừa mới lắp ráp tại ngã tư đường lại tắt trong khi xảy ra „tai nạn“?
- Tại sao không có dấu vết va chạm „tai nạn“ ở xe vận tải?

Điều khó giải thích hơn nữa và cũng thật tàn nhẫn khi các nhân chứng và thân nhân của người bị nạn lại bị chính quyền bắt giữ!

Đây không phải là lần đầu tiên cư dân mạng phẫn nộ lên án hành động coi pháp luật như cỏ rác của các quan chức tại Trung quốc. Tháng mười vừa qua, một đoạn phim được lưu truyền trên mạng chiếu cảnh đứa con trai của một phó cảnh sát trưởng tại vùng miền trung Trung quốc say rượu lái xe cán nhầm hai thanh niên rồi còn lớn tiếng thách thức „Chúng mày có gan thì đi thưa đi, Cha tau là Li Gang!“

Vào ngày thứ ba vừa qua cái chết bí ẩn của một nhà báo cũng gây xôn xao dư luận cư dân mạng. Sun Hongjie, phóng viên trưởng tờ „Beijing Morning Post“ tại tỉnh Xinjiang bị bảy người đàn ông tấn công vào ngày 17.12, do bị thương tích nặng ông từ trần sau đó ít ngày. Trước đó Sun Hongjie đã từng viết nhiều bài báo nói về việc tòa nhà công ty bị giựt sập để xây nhà ở cho các viên chức chính quyền.

Người ta có thể trả lời như thế nào khi một số người chà đạp Công lý nhưng lại được chính quyền nuôi dưỡng bảo vệ? Ai là người chịu trách nhiệm cho nạn tham ô cửa quyền hiện nay tại Trung quốc? Bè đảng cướp của, ung dung gây tội ác nhưng vẫn sống nhởn nhơ phải nhân danh, đại diện cho một Ý thức hệ nào đó hay chỉ dựa vào sức mạnh của nòng súng để vẫn mãi tồn tại trong hàng chục năm trường?
Câu trả lời thú vị nhất có lẽ nên dành cho một cậu bé 15 tuổi người Trung quốc. Trên „Diễn Đàn Mùa Xuân“ (Spring Forum) bài viết dưới nhan đề „Gái mại dâm muôn năm“ (Long Live the Prostitutes) của cậu bé Wang với tên hiệu „Underwear“ được phổ biến nhanh chóng và được cư dân mạng thích thú khen ngợi.
 
Bài viết của Wang liệt kê 41 mục so sánh gái mại dâm với “một số tổ chức” hoặc “một số người”, tiêu biểu qua một số điểm như:
- Gái mại dâm bán thân thể của mình, trong khi một số người bán linh hồn của họ.
- Một cô gái điếm không đại diện cho lợi ích của người khác, trong khi một vài tổ chức tuyên bố đại diện cho lợi ích của tất cả.
- Một cô gái điếm không đi vào khuôn viên trường học, trong khi một số tổ chức thâm nhập khuôn viên đại học với các khóa học chính trị.
- Một cô gái điếm không công khai phô trương bản thân, trong khi một số người điều khiển các phương tiện truyền thông tô vẽ làm đẹp bản thân mình.
- Một cô gái điếm không đòi hỏi tình yêu, trong khi một tổ chức đòi hỏi bạn mê thích nó.
- Bạn có thể tránh một gái mại dâm nếu bạn không thích cô ấy, trong khi bạn không thể tránh được một tổ chức, trừ khi bạn chết đi hoặc bất hợp pháp trốn ra nước ngoài.
- Một cô gái điếm cho phép những người khác được chống lại họ, trong khi một số tổ chức bắt giữ đối thủ của mình và gửi họ vào các trại cải tạo.

Để ý tưởng của Wang được bay bổng, vượt biên giới người viết xin thêm vào:
- Gái mại dâm dùng thân xác lao động kiếm tiền, trong khi một số người, một vài tổ chức nhân danh quyền lợi của đất nước để đánh cướp biển đảo, đất đai lảnh thổ của nước láng giềng.
- Một cô gái điếm tạo hạnh phúc -dù tạm bợ- cho khách mua hương trong giây lát, trong khi đó một số nhóm người, một vài tổ chức dùng sức mạnh bạo lực chận đường sống, bắn giết ngư dân vô tội, gây cảnh tang tóc cho hàng trăm gia đình của nước láng giềng nhỏ bé.
- Gái mại dâm buôn thân theo kiểu „tiền trao cháo múc“ sòng phẳng, trong khi đó một nhóm người, một vài tổ chức dùng ngôn từ tiểu xảo 16 chữ vàng, láng giềng hữu hảo để manh tâm cướp nước.
- Người ta có thể tha thứ hành động bán trôn nuôi miệng đánh mất nhân phẩm người phụ nữ của cô gái điếm, nhưng không ai có thể tha thứ cho một nhóm người, một tổ chức vì lợi ích phe nhóm đánh mất Danh dự của đất nước trên trường quốc tế mà tổ tiên cha ông của họ xây dựng trong hàng ngàn năm qua.
- Gái mại dâm đa phần ít học không có bằng cấp cao nhưng chẳng hại ai (có thể gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình cho một vài người), trong khi đó một nhóm người, một vài tổ chức lại tự nhận là đỉnh cao trí tuệ của loài người lại đẩy đưa khu vực láng giềng vào vùng tăm tối nhất trong lịch sử.

Wang bị bắt giữ vì Công an tại thành phố Hứa Xương, tỉnh Hà Nam tin chắc rằng tác giả sử dụng đối tượng gái mại dâm để tấn công Đảng Cộng Sản Trung Quốc.

Bài viết không xác định đối tượng nhưng phải chăng do tự kỷ ám thị „có tật giật mình“? Phải chăng tất cả mọi người, từ dân chúng đến quan chức đều biết rõ đảng và nhà nước Bắc kinh xấu hơn gái mại dâm? Hành động bắt giữ Wang đã trả lời những câu hỏi nêu trên!

Phương Tôn
Tháng 1.2011

Tài liệu:
– Police Arrest Youth for Satirical Post Targeting the CCP
 http://m.theepochtimes.com/index.php?page=content&id=47004
- Bürgerrechtler-Tod löst Wutwelle im Web aus
http://www.spiegel.de/politik/ausland/0,1518,737005,00.html