"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Donnerstag, 6. Januar 2011

Khi Đảng nói là dân tộc ta nói

>>>>>>> Nên uống thuốc chống ói trước khi đọc!!!!!

"Cả dân tộc ta bất luận trong hoàn cảnh nào cũng đi theo Đảng vì “Đảng lãnh đạo là để nhân dân làm chủ”.

(GD&TĐ) - Một sự kiện vô cùng quan trọng và ý nghĩa: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng cộng sản Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 11 – 19/1/2011 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nộị. Thế là mở đầu cho một thập niên mới, thập niên thứ hai của thế kỷ 21, Đảng ta lại tiếp tục ghi thêm một mốc son chói lọi, vinh quang trong chặng đường 81 năm vẻ vang của mình.
Những ngày này, cả nước ta sôi động trong khí thế thi đua lập thành tích «Mừng Đảng, đón Xuân». Từ những thành phố lớn với những công trình hối hả về đích, những ngôi trường thi đua dạy tốt học tốt, rộn ràng tiếng hát, lời ca về Đảng, về Bác, đến những bản làng xa xôi hẻo lánh ấm sáng lên màu cờ Đảng, đều khẳng định: Đảng ta thật vĩ đại vì Đảng luôn gần gũi và đi vào cuộc sống!

Trên trang nhất của những trang báo còn nóng hổi đều dành những lời trân trọng nhất cho Đại hội Đảng lần thứ XI. Có thể nói, trong lịch sử 10 nhiệm kỳ của Đảng, chưa có bao giờ mà Đại hội Đảng không chỉ giàu sức thu hút đối với toàn Đảng, toàn dân mà còn có sức lan tỏa ra ngoài phạm vi một quốc gia như hôm nay. Phải chăng, vì Đảng vừa đồng hành cùng dân tộc trải qua một thập niên đầy những biến thiên của lịch sử và những phức tạp của kinh tế thế giới. Để chèo lái con thuyền cách mạng của dân tộc vượt bao trở ngại, gian nan thì ắt phải có tay lái vững vàng, đúng hướng. Thật đáng khâm phục và tự hào, khi Đảng không chỉ chèo lái con đường cách mạng đi đúng đường, thẳng lối mà còn giành được những thành tựu to lớn và quan trọng của quá trình 25 năm đổi mới.

Đảng lãnh đạo là để nhân dân làm chủ (Ảnh minh họa)

Đảng lãnh đạo là để nhân dân làm chủ (Ảnh minh họa)


Có thể nói, trong 25 năm đổi mới ấy, Đảng ta đã chỉ đạo thắng lợi việc tiến hành đồng thời đổi mới kinh tế với đổi mới chính trị để thúc đẩy đổi mới toàn diện. Đặc biệt là trong 10 năm thực hiện Chiến lược 2001 – 2010, mặc dù chịu ảnh hưởng của khủng hoảng khu vực và tác động tiêu cực của khủng hoảng toàn cầu, nước ta tìm mọi cách để vượt qua và tìm những mũi nhọn đột phá để tạo ra những xung lực mới cho quá trình phát triển. Mặc dù không tránh khỏi những hạn chế, khiếm khuyết, nhưng Đảng luôn lắng nghe ý kiến của dân và kịp thời điều chỉnh, sửa chữa. Chẳng hạn, khi chọn cải cách hành chính là khâu đột phá Nhà nước, tức là Đảng đã thực hiện “Ý Đảng, lòng dân”, đã khắc phục tồn tại ở thời kỳ đã qua. Việc mở rộng dân chủ trong kinh tế với việc ban hành và thực hiện luật doanh nghiệp, phát triển mạnh kinh tế dân doanh, đẩy mạnh cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài; tham gia sâu rộng vào tiến trình hội nhập quốc tế và khu vực, gia nhập tổ chức thương mại thế giới… là sự phát huy tiềm năng và nội lực của đất nước, tranh thủ được nguồn lực từ bên ngoài, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.


Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn nhiều gian nan, khi bối cảnh thế giới còn từng ngày từng giờ có những biến đổi khó lường; khủng hoảng kinh tế thế giới, lạm phát, ô nhiễm môi trường, những thế lực thù địch chống phá, gây rối… tất cả đều tiềm ẩn những nguy cơ có thể ảnh hưởng đến sự ổn định và phát triển của nước ta cũng như các nước trong khu vực.


Hơn lúc nào hết, nhân dân ta trông chờ vào vai trò soi đường, dẫn lối của Đảng ở chặng đường phía trước. Niềm tin chỉ có thể trở thành hiện thực khi có được một đội ngũ lãnh đạo Đảng toàn đức, toàn tài, đủ bản lĩnh để vững tay chèo. Cả nước đang hướng về Đại hội lần thứ XI với hơn 1.400 đại biểu đại diện cho hơn 3,6 triệu đảng viên sinh hoạt ở gần 54.000 tổ chức cơ sở Đảng. Bước vào thập niên mới của đổi mới và phát triển, Đảng ta: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 Việt Nam trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.


Đúng là “khi Đảng nói là Dân tộc ta nói” (Chế Lan Viên). Cả dân tộc ta bất luận trong hoàn cảnh nào cũng đi theo Đảng vì “Đảng lãnh đạo là để nhân dân làm chủ”.

Uyên Phương

http://www.baomoi.com/Home/DoiNoi-DoiNgoai/giaoducthoidai.vn/Khi-Dang-noi-la-dan-toc-ta-noi/5503865.epi