"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Sonntag, 2. Januar 2011

Thủ tướng chỉ thị về an ninh Đại hội Đảng

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vừa ra chỉ thị cho Bộ Công an và các tỉnh thành, yêu cầu “bảo vệ tuyệt đối an toàn” cho Đại hội Đảng XI và Tết Nguyên đán Tân Mão.

Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ được tổ chức từ 12/01-19/01 tại Hà Nội với sự tham gia của 1.400 đại biểu.

Công điện hỏa tốc số 2402/CĐ-TTg của ông thủ tướng ký chiều thứ Năm 30/12 còn được gửi tới các Bộ Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Tài chính, Thông tin-Truyền thông, Công thương và Giáo dục-Đào tạo cùng nhiều cơ quan, ban ngành khác.

Thủ tướng Dũng chỉ thị cho Bộ Công an và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương “tập trung chỉ đạo, mở đợt cao điểm vận động quần chúng đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội”.

Ngoài việc “phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật” nói chung, ông thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu “phát hiện, đấu tranh làm vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và phản động chống phá Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI”.

Đại hội XI diễn ra chỉ trước Tết Nguyên đán có nửa tháng, cũng là thời điểm hàng năm vật giá thường gia tăng, gây bức xúc trong dân, nhất là giới làm công ăn lương.

Trong công điện, ông Nguyễn Tấn Dũng nhắc nhở chính quyền các cấp “tập trung giải quyết hiệu quả các điểm nóng phức tạp về dân tộc, tôn giáo, khiếu kiện đông người… không để xảy ra các vấn đề phức tạp để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, kích động chống phá”.

Gần đây đã có một số cuộc đình công xảy ra để phản đối chế độ lương thưởng của nhiều doanh nghiệp.
Mới nhất vào hôm 28/12, tại Biên Hòa, Đồng Nai, hàng nghìn sinh viên đã bãi khóa biểu tình để phản đối quy chế thi của Trường đại học Lạc Hồng.

An toàn Tết

Đợt tăng cường an ninh an toàn trước Đại hội Đảng hiện nay đang được tuyên truyền mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng ở trong nước.

Trùng hợp với nó là một số hiện tượng khiến cộng đồng sử dụng mạng internet ở Việt Nam cho rằng đang có chiến dịch “siết chặt kiểm soát thông tin mạng”.

Tuần vừa qua, người sử dụng mạng kết nối xã hội Facebook ở trong nước cho hay họ gặp nhiều khó khăn trong việc truy cập.

Một số trang tin ở nước ngoài bằng tiếng Việt nói đã bị chặn hoặc bị tin tặc tấn công.

Bên cạnh việc bảo đảm an ninh chính trị, công điện của thủ tướng cũng yêu cầu các cấp các ngành tập trung bảo đảm trật tư an toàn cho dịp Tết Tân Mão.

Chính quyền các địa phương cần “triển khai quyết liệt các giải pháp, huy động các lực lượng, nhất là ở cơ sở tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiềm chế và giảm tai nạn, ùn tắc giao thông”.

Đặc biệt, Thủ tướng Dũng nhấn mạnh việc phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh đối với các vi phạm về sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nhằm hạn chế cháy nổ và thương vong.

Công điện viết: “Nơi nào để xảy ra tình trạng đốt pháo trong phạm vi trường học thì hiệu trưởng trường đó phải chịu trách nhiệm. Địa phương nào để gia tăng tại nạn giao thông, để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép thì Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố đó phải kiểm điểm trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ”.