"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Donnerstag, 6. Januar 2011

Hoa Kỳ phản đối vụ công an VN tấn công nhà ngoại giao Mỹ

VOA

Hoa Kỳ đã gửi kháng thư với lời lẽ thật mạnh đến Việt Nam phản đối vụ công an Việt Nam tấn công một nhà ngoại giao Hoa Kỳ làm việc ở Hà Nội.

Một nữ phát ngôn viên cho Văn phòng Ðông Á của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Tư nói với đài VOA rằng chính phủ Mỹ đã gửi một kháng thư chính thức đến cho nhà cầm quyền Hà Nội và cho đại sứ Việt Nam tại Washington, ông Lê Công Phụng, liên quan đến vụ tấn công nhà ngoại giao Mỹ, ông Christian Marchant.
Phát ngôn viên này không cho biết rõ chi tiết về vụ việc, nhưng hôm thứ Tư, đài Á Châu Tự Do loan tin ông Marchant bị tấn công trong lúc đến thăm một nhân vật bất đồng chính kiến hàng đầu, linh mục Nguyễn Văn Lý.
Linh mục công giáo này đã được phóng thích khỏi nhà tù vì lý do sức khỏe sau một thời gian dài bị giam cầm và hiện nay linh mục đang cư trú tại giáo phận Huế.
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhắc nhở Việt Nam rằng nước này bị ràng buộc bởi công pháp quốc tế phải bảo vệ các nhà ngoại giao, tránh cho họ khỏi bị tấn công thân thể, bảo vệ quyền tự do và phẩm giá của họ.
Các nhóm nhân quyền và các chính phủ tây phương liên tiếp nhắc nhở Việt Nam ngưng sách nhiễu những nhà bất đồng chính kiến và các đoàn thể tôn giáo.
Quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã cải thiện kể từ sau cuộc chiến, nhưng Washington liên tiếp cảnh báo chế độ cộng sản ở nước này rằng tương lai của các quan hệ song phương tùy thuộc vào mức độ Việt Nam tôn trọng nhân quyền.

Nguồn : VOA