"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Samstag, 5. März 2011

Dzăm Lời Về Hoa Lài


Mấy hôm nay cư dân trên mạng từ xóm nhà lá đến phố nhà lầu đều xôn xao về tin tức những cuộc cách mạng Hoa Lài đang diễn ra tại Libya, Trung Quốc và Việt Nam... Ui chao ơi! Trang mạng nào cũng có Hoa Lài! Đi đâu cũng thấy mùi Hoa Lài thơm phức thật là dễ chịu! Nào là uống trà Hoa Lài mát lòng đi anh, em đang khuyến mãi nè! 


Rồi, có người mua cả mấy chục chậu Hoa Lài trồng trước cửa để xua u uế đến nỗi anh công an khu vực phải giận dữ trèo tường vào nhà thăm hỏi chủ nhân! Có ông việt Kiều lại còn cả gan dám tuyên bố kêu gọi bà con hùn vốn về Việt Nam mở tiệm trà Hoa Lài bán cho cán bộ "đằng mình"! Nghe nói đâu, một bà chủ tiệm phở ở Việt Nam cũng cho Hoa Lài vào thùng nước lèo! Hết cở rồi! Cái gì cũng Hoa Lài! Lại có ông nhà thơ thẫn gì đó còn dám sửa hai câu thơ:

Tháp mười đẹp nhất Hoa Lài
Việt Nam xấu nhất tên hài Hồ Chí Minh!!!


Trời!!! Bộ "răng hố" thông tin nhà mình đâu rồi mà để bản quyền bị sửa đổi, bóp méo tùm lum dzị!!!

Họ bàn dữ lắm và đủ kiểu hết! Người thì hô hào: "Hoa Lài Cho Việt Nam bà con ơi!" Người khác thì nói: "Chưa đến thời cơ..." Có người lại chế diễu: "Bây giờ chưa đến, thì bao giờ đến?" Người nọ cực đoan hơn: "Nhục nhiều rồi! Đả đảo bạo quyền độc đảng!" Phe cách mạng phản kháng: "Có ngon thì cho tao biết tên..."

Rồi nghe đâu có truyền đơn kêu gọi biểu tình ở những thành phố lớn vào điạ điểm X, giờ G, nhưng không thấy ai đến... Làm mấy anh còn-đũng-còn-mùi chạy vắt giò lên cổ... Rõ khổ...! Ai làm cách mạng hổng biết mà chỉ thấy mấy anh chạy thục mạng!!! Nghe đồn là mấy nhà cách mạng dân chủ dạy cho mấy anh công an mình một bài học thể dục thẩm mỹ cho bụng nhỏ lại. Cái chiêu này coi bộ được đó nha và hình như thấy quen quen... À, chiêu "Dương Đông, uýnh Nam" của ông Khổng Minh Gia Cát Lượng...! Nhưng mấy anh càng-đi-càng mệt cũng không vừa, mấy ảnh chơi hổng lại, nên chơi dơ! Bắt ráo trọi mấy nhà đấu tranh dân chủ... Chiêu này là chiêu "Rung cây nhát khỉ", nhưng mà mấy ảnh dốt lắm! Đứa con nít cũng biết người ta chẵng dại gì đi mời mấy "ông" dân chủ đang bị theo dõi ngày lẫn đêm ra làm lãnh tụ phong trào! Đứng ra để cho mấy ông bắt à?!

Chưa hết, mấy anh còn-đú-còn-mê trồng cây si trước nhà mấy "ông" dân chủ nữa! Eo ơi! Tởm quá! Bê-Đê một lũ hết rồi...!!! Mấy cha nội nè, mần ơn qua bên Thái-Lan chuyễn "hệ" đi, rồi hãy về làm chuyện như dzị. Râu ria tùm lum, ỏng ẹo đi qua đi lại, nhìn muốn mữa!

Đã hết đâu, còn có ông nọ có cái nick là cyber vào trong mạng Muliply viết một cái "meo" ướt át tình cảm dài hơn 1 trang khuyên tôi hãy tận hưỡng cuộc sống hạnh phúc ở hãi ngoại đi, đừng nên làm "cách mạng" chỉ hoài công vô ích vì dân Việt Nam mình theo đạo Mackeno hết rồi! Mèn! Ông nội ơi, tui nghe lời bác từ khi mới sinh ra, làm sao mà dám theo cái lũ phản động "mua nước, thương dân" chứ! Cha nội này chơi trò chụp mũ tui nha, nhưng không sao. Nước đổ lá môn thôi huynh...

Mà, Hoa Lài cũng thơm thiêt. Trà Hoa Lài vừa bổ mát lại tinh khiết làm cho tinh thần sáng suốt. Uống một tách trà bằng mười cái thẻ đảng viên... Ai, mua Hoa Lài không...? Hoa Lài của em phảng phất hương thơm, xua đi xú uế mang về tự do....

Nông Đức Dân