"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Montag, 28. Februar 2011

Hãy Tạo Nên Cuộc Cách Mạng "Hoa Lài" Cho Việt Nam

Người sinh viên biểu tình người Hoa, thản nhiên trước bạo quyền...

Dưới sức mạnh của truyền thông internet, làn sóng tranh đấu cho tự do dân chủ đã lan rộng đến Trung Quốc. Mặc dù đã huy động một lực lượng an ninh khổng lồ nhằm mục đích ngăn chặn những cuộc biểu tình, nhưng nhà cầm quyền Trung Quốc đã thất bại. Những cuộc biểu tình của giới thanh niên và sinh viên người Hoa vẫn xảy ra ở những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải v.v.. Đây chỉ là một sự khởi động của giai đoạn đầu cho cuộc cách mạng dân chủ và chắc chắc sẽ còn nhiều cuộc biểu tình rầm rộ sẽ diễn ra trong những ngày tới đây.

Những cuộc biểu tình này của giới sinh viên và trí thức Trung Quốc là biểu hiện cho sự khởi sắc của cuộc cách mạng "Hoa Lài" tại châu Á. Điều này đã chứng minh rằng những chế độ độc tài đã đến lúc cáo chung. Vận mệnh cho tương lai của mỗi dân tộc đã được xác định rõ, đó là phải do chính người dân tự quyết định và không có bất cứ một chế độ, đảng phái nào có thể thay được tiếng nói của người dân.

Các bạn, chúng ta là những người Việt Nam yêu nước và bất kể bất cứ thành phần gì trong xã hội, hãy liên kết lại để tạo nên một cuộc cách mạng dân chủ. Đây là thời cơ duy nhất mà chúng ta phải cần phải nắm bắt để tự mình thoát ra khỏi cái ách kềm kẹp của bọn thống trị độc tài. 

Một ngày trôi qua, là thêm một ngày đày đọa cho dân tộc, là một ngày chúng ta mất đi cái cơ hội đó. Vậy, chúng ta còn chờ gì nữa mà không tự làm một cuộc cách mạng để thay đổi vận mệnh và tương lai của chính mình? Hãy khởi động lên một phong trào đòi lại quyền làm chủ đất nước, lấy lại những gì đáng lẽ phải thuộc về chúng ta, hãy cho họ biết sức mạnh của lòng dân và đặc biệt là tinh thần yêu nước quật cường của giới trẻ Việt Nam.

Hãy liên minh và ủng hộ những phong trào dân chủ đang diễn ra tại Trung Đông và đặc biệt là ở Trung Quốc. Sự thành công của họ cũng là động cơ chính để thúc đẩy sự thành công của cuộc cách mạng ở Việt Nam. Hãy cùng nhau cổ vũ, trao đổi và học hỏi nơi họ. Bằng mọi cách và mọi giá chúng ta phải tạo nên được một cuộc cách mạng dân chủ cho chính đất nước mình. Thời cơ đã đến, tiếng chuông gọi hồn cho những chế độ độc tài đang vang lên, bọn chúng đã run sợ và hãy cùng nhau tống tiễn một chế độ thối nát ra khỏi đất nước Việt Nam.

Để có được sự thành công, chúng ta cần phải có sự can đảm, khôn ngoan và sự phối hợp đồng bộ với những phong trào dân chủ ở Trung Đông và Trung Quốc. Hãy cùng nhau kêu gọi và đánh thức lòng yêu nước của giới trẻ Việt Nam. Dùng bất cứ những phương tiện gì chúng ta có thể, để tuyên truyền và vận động đến mọi tầng lớp người dân, đặc biệt là giới lao động nghèo, cho họ thấy được những gì đang xãy ra và tại sao chúng ta cần một cuộc cách mạng dân tộc. Cùng nhau kêu gọi mọi tầng lớp trí thức trăn trỡ với tình hình đất nước để cùng tham gia cuộc cách mạng, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam bởi vì họ chính là tương lai của đất nước.

Thời cơ đã đến, vận mệnh của đất nước phải cần thay đổi, chúng ta chờ gì nữa mà không tạo nên một cơn lốc "Hoa Lài" cho chính chúng ta? Hỡi mọi người dân Việt Nam, hãy khởi động lên một phong trào đấu tranh dân chủ để đòi lại những gì thuộc về chúng ta! Hãy cho chế độ độc tài biết sức mạnh của lòng dân ! Hãy cùng nhau phát tán và dán những khẩu hiệu dưới đây ở khắp mọi miền, mọi nơi .

"Chúng tôi không sợ bạo quyền và chúng tôi chống bất công"

"Tham nhũng và lạm phát hủy hoại đời sống người dân"

"Tiêu diệt bọn quan tham cướp đất dân nghèo"

"Tự do ngôn luận cho Việt Nam"

Đừng ngồi chờ và than vãn! Hãy lạc quan, lao vào cuộc cách mạng và hành động vì chỉ có hành động mới mang lại thành công.

Nông Đức Dân