"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Mittwoch, 2. März 2011

Ca sĩ Quang Lê đã sẵn sàng mang “Đôi mắt người xưa” xuyên Việt

02/03/2011 11:13

(HNMO) – Từ tháng 12/2010, trong lần trở về Việt Nam, ca sĩ hải ngoại Quang Lê cho biết sẽ thực hiện một tour diễn hoành tráng tại quê nhà. Ngày 1/3/2011, anh và êkip thực hiện đã tổ chức họp báo để công bố chi tiết tour diễn lần đầu tiên của mình tại Việt Nam.

Ca sĩ Quang Lê và MC Kỳ Duyên trong buổi họp báo
Buổi họp báo diễn ra tại Hà Nội ngày 1/3/2011 có sự góp mặt nhiều gương mặt giải trí của sân khấu hải ngoại, ngoài Quang Lê còn có MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, ca sĩ Randy, Thanh Hà, biên đạo múa – vũ công quốc tế Adam Jona… Tour diễn “Đôi mắt người xưa” sẽ được tổ chức tại 4 thành phố: mở đầu là tại Hà Nội (Trung tâm hội nghị Quốc gia), sau đó là tại Hải Phòng, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh. Tour diễn sẽ có sự góp mặt của những gương mặt ca sĩ hải ngoại như Giao Linh, Tuấn Vũ, Thanh Hà, Hà My và các ca sĩ trẻ được yêu thích tại Việt Nam như Dương Ngọc Thái, Phan Anh, Anna Ly, Viết Thanh. Dẫn chương trình cho tour diễn này do MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên và ca sĩ Phan Anh đảm nhiệm.

Đại diện đơn vị tổ chức, ông Lê Văn Hoàng Tiến, Tổng giám đốc hãng phim Châu Á đảm bảo rằng toàn bộ nội dung chương trình như danh sách ca sỹ khách mời, danh sách bài hát mà Quang Lê và các ca sỹ hải ngoại sẽ biểu diễn trong tour diễn này đã được xin cấp phép. Tuy nhiên, để tránh những rắc rối có thể xảy ra, đơn vị tổ chức đã có một số thay đổi. Thứ nhất, khách mời ca sỹ Giao Linh sẽ không có mặt trong đêm diễn tại Hà Nội vào ngày 4/3 (người thay thế là ca sỹ hải ngoại Phương Dung), nhưng ca sỹ Giao Linh vẫn biểu diễn trong các đêm diễn tại Hải Phòng (9/3), Đà Nẵng (12/3) và TP Hồ Chí Minh (19/3). Sở dĩ có sự thay đổi này vì ca sỹ Giao Linh phải hoàn tất hợp đồng biểu diễn cho một công ty khác trước ngày 5/3. Thay đổi thứ hai là hai ca khúc “Sương trắng miền quê ngoại” và “Xuân này anh không về” sẽ bỏ ra khỏi danh sách bài hát biểu diễn cho dù hai ca khúc này đã được đơn vị tổ chức xin cấp phép.

 
Ca sĩ Quang Lê và êkip thực hiện tour diễn "Đôi mắt người xưa"


Tour diễn xuyên Việt “Đôi mắt người xưa” của ca sĩ Quang Lê được coi là cột mốc quan trọng, đánh dấu quãng đường 10 năm ca hát và 20 năm xa quê hương của anh. Theo Quang Lê, hàng ngày anh nhận được hàng ngàn email và lời nhắn của khán giả trong nước mong mỏi anh về biểu diễn. Mẹ anh cũng khuyên anh nên làm một đêm nhạc ở quê nhà. Đó chính là động lực thôi thúc Quang Lê quyết định về nước để hát cho khán giả Việt Nam nghe. Được biết, để thực hiện tour diễn này ca sỹ Quang Lê đã từ chối rất nhiều show diễn ở Mỹ để tập trung cho liveshow đầu tiên ở quê hương. Tuy nhiên, có điều đáng tiếc là Quang Lê không thực hiện được đêm diễn tại Huế, nơi anh sinh ra, bởi đơn vị tổ chức vẫn chưa tìm được địa điểm biểu diễn phù hợp.


Ca sĩ Quang Lê cho biết, đây là liveshow lớn nhất của mình kể từ những ngày mới bắt đầu ca hát đến bây giờ. Theo chia sẻ của Ban tổ chức chương trình thì liveshow này sẽ có quy mô khoảng gần 4000 khán giả, một con số mà Quang Lê chưa bao giờ dám nghĩ tới. Ngay cả với con số này, nếu ở bên Mỹ - nơi đã rất quen thuộc với giọng hát của Quang Lê thì đó cũng là điều không dễ.


Ca sĩ hải ngoại này tâm sự: “Mặc dù trong tour diễn này tôi đứng cạnh một số nghệ sỹ kỳ cựu nhưng vẫn rất hồi hộp và lo lắng. Tôi lớn lên, sinh sống ở hải ngoại và đi hát thì cũng hát cho cộng đồng hải ngoại chứ chưa bao giờ có cơ hội được đứng trên sân khấu quê nhà để hát nên không biết khán giả quê nhà sẽ đón nhận mình như thế nào, có quen với cách biểu diễn của mình không?”


Trong liveshow “Đôi mắt người xưa” sẽ có 25 ca khúc được biểu diễn, bên cạnh đó Quang Lê và các ca sĩ khách mời sẽ dự trữ thêm 20 ca khúc nữa trong trường hợp khán giả yêu cầu hát thêm. Hiện tại, toàn bộ kịch bản chương trình đang được êkip thực hiện giữ bí mật. Tuy vậy, ca sĩ Quang Lê bật mí rằng, trong liveshow này anh sẽ giành một sự đặc biệt cho khán giả là sẽ có một màn khiêu vũ do anh thực hiện. Việc khiêu vũ đã được anh tập luyện từ khá lâu và Quang Lê hoàn toàn tự tin với màn trình diễn này.


Để đảm bảo tính hấp dẫn cho liveshow này lần này, Quang Lê đã mời thêm một vũ sư nổi tiếng để phụ trách chỉ đạo chính cho dàn diễn viên múa phụ họa trong liveshow, đó là Adam Jona. Adam Jona từng đoạt giải khiêu vũ quốc tế. Anh là một người rất yêu văn hóa Việt Nam, rất yêu con người Việt Nam và đặc biệt là tiếng Việt. Adam lại hát khá hay nên Quang Lê và Adam sẽ song ca với nhau một ca khúc bằng tiếng Việt trong liveshow. Chính vì những lý do đó mà Quang Lê đã mời Adam Jona về Việt Nam để cùng cộng tác. Trong liveshow tới, MC Kỳ Duyên sẽ khiêu vũ một màn ballroom quốc tế với Adam Jona. 

 
Ca sĩ trẻ Quang Lê chuyên về dòng nhạc trữ tình

Trong liveshow lần này, ngoài sự hỗ trợ từ phía đơn vị tổ chức, Quang Lê sẽ tự bỏ tiền túi để thực hiện liveshow quy mô nhất về cả kinh phí đầu tư lẫn trang trí sân khấu và âm thanh, ánh sáng… Dự kiến con số ban đầu để tổ chức liveshow ở Hà Nội của ca sỹ hải ngoại này là khoảng 40.000USD. Hiện tại Quang Lê và các ca sĩ đang tích cực luyện tập cho chương trình. Được biết, số lượng vé cho đêm biểu diễn tại Hà Nội vào ngày 4/3 đã được bán hết vì thế đơn vị tổ chức sẽ thực hiện thêm 2 đêm biểu diễn nữa tại Hà Nội vào ngày 20 và 21/3 tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô, nội dung chương trình và ca sỹ khách mời vẫn giữ nguyên.
 
Quang Lê tên đầy đủ là Leon Quang Lê, là người gốc Huế, cùng gia đình định cư ở Mỹ từ năm 10 tuổi, Quang Lê đã chọn và biểu diễn thành công dòng nhạc trữ tình. Anh gắn với những ca khúc mang đậm âm hưởng dân ca, ngọt ngào tình quê hương như "Chim sáo ngày xưa", "Ngẫu hứng lý qua cầu", "Thương về miền Trung", "Huế tình yêu của tôi", "Cô hàng xóm", "Ai ra xứ Huế", "Tình lúa duyên trăng"... Hiện nay Quang Lê sống cùng gia đình ở Los Angeles, và vẫn thường xuyên được thưởng thức những món ăn Huế do chính tay người mẹ nấu. Dù đi diễn xa ở đâu, thì về đến nhà với cha mẹ là Quang Lê lại trở thành đứa con của Huế với giọng nói Thành Nội như thuở nào. Quang Lê đã phát hành 10 CD và 2 DVD, sắp tới anh sẽ phát hành 2 CD tại Việt Nam.
 

Hoàng Lân

Nguồn: Hà Nội Mới