"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Donnerstag, 3. März 2011

20.000 người Việt Nam đang sống tại San Diego (Mỹ)

Thành phố San Diego (Mỹ)

(VOV) - Thị trưởng Jerry Sanders khẳng định San Diego sẵn sàng thực hiện các chương trình hợp tác với các đối tác Việt Nam.

Tại cuộc gặp với ông Jerry Sanders, Thị trưởng thành phố San Diego ở miền Nam bang California, Mỹ, Đại sứ Việt Nam Lê Công Phụng nói rằng nhiều thành phố của Việt Nam sẵn sàng trở thành thành phố kết nghĩa với San Diego trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ nói chung giữa Việt Nam và Mỹ, cũng như quan hệ giữa các địa phương của hai quốc gia.


Thị trưởng Jerry Sanders tỏ ra đặc biệt quan tâm đến ý tưởng về "thành phố kết nghĩa" và hứa sẽ cùng các nhân viên của ông thúc đẩy ý tưởng này. Ông khẳng định San Diego sẵn sàng thực hiện các chương trình hợp tác với các đối tác Việt Nam. 

Ngoài cuộc gặp với Thị trưởng thành phố, trong hai ngày 28/2 và 1/3, Đại sứ Lê Công Phụng đã có nhiều cuộc tiếp xúc với giới doanh nghiệp và các trường đại học của San Diego, kêu gọi đầu tư và hợp tác giáo dục với Việt Nam.

Các doanh nhân Mỹ, trong đó có nhiều người Mỹ gốc Việt, đã thể hiện sự quan tâm đến thị trường Việt Nam, những cập nhật về tình hình kinh tế và chính sách của chính phủ đối với các doanh nghiệp nước ngoài, những khó khăn có thể gặp phải khi đầu tư vào Việt Nam.

San Diego là nơi có nhiều trường đại học lớn và danh tiếng của Mỹ. Nhiều sinh viên Việt Nam đang theo học các chương trình từ cử nhân tới tiến sĩ tại các trường này.

Với số dân khoảng 1,3 triệu người và diện tích trên 960 km2, San Diego là thành phố lớn thứ năm ở Mỹ và là thành phố giàu có thứ 33 trên thế giới. Hiện có khoảng 20.000 người Việt Nam sinh sống tại đây. Các ngành nông nghiệp, sản xuất công nghiệp, công nghệ sinh học và du lịch đóng góp lớn nhất cho nền kinh tế của thành phố. San Diego còn nổi tiếng với căn cứ hải quân lớn nhất của Mỹ nằm bên bờ Thái Bình Dương./.

TTXVN 

Nguồn: VOV News