"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Montag, 28. Februar 2011

Trung Quốc ngăn biểu tình, hành hung ký giả nước ngoài

Một người đàn ông bị bắt giữ ở Thượng Hải. Cảnh sát mặc quân phục và thường phục được triển khai tại Bắc Kinh và Thượng Hải để đẩy nhanh luồng người đi mua sắm, và ngăn chặn sự hình thành của bất cứ n 
Một người đàn ông bị bắt giữ ở Thượng Hải. Cảnh sát mặc quân phục và thường phục được triển khai tại Bắc Kinh và Thượng Hải để đẩy nhanh luồng người đi mua sắm, và ngăn chặn sự hình thành của bất cứ nhóm tụ tập nào. Hình: AP
*
Tại Trung Quốc hôm Chủ nhật, cảnh sát phô trương lực lượng tại nhiều thành phố, để đối phó với lời kêu gọi trên mạng từ một trang web nước ngoài, kêu gọi người dân Trung Quốc hãy noi theo các cuộc biểu tình thân dân chủ đang lan rộng trên khắp Trung Đông.

Cảnh sát Trung Quốc mặc quân phục và thường phục được triển khai tại Bắc Kinh và Thượng Hải để đẩy nhanh luồng người đi mua sắm, và ngăn chặn sự hình thành của bất cứ nhóm tụ tập nào.

Nhiều ký giả nước ngoài đã bị hành hung.

Nhiều người khác, kể cả các phóng viên của đài Tiếng Nói Hoa Kỳ, bị bắt giữ và sổ ghi chép, băng thâu âm, thâu hình cũng như hình ảnh của họ bị tịch thu.

Hiện chưa rõ ai đứng sau những lời kêu gọi biểu tình.

Chính quyền Trung Quốc đã ngăn chận các thông tin trên mạng và những tin nhắn đề cập đến “Cách Mạng Hoa Nhài”, vốn xuất phát từ Tunisia.